Phát hiện sò Trung Quốc tràn lan vào nội địa

author 21:46 30/04/2014

Mới đây, Trạm Kiểm soát liên hợp Km15-Bến tàu Dân Tiến, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện được một số lượng lớn sò nhập lậu từ Trung Quốc đang trong quá trình vận chuyển và tiêu thụ về Việt Nam.

Khoảng cuối tháng 4/2013, trong lúc tuần tra kiểm soát, Đội kiểm soát chống buôn lậu phát hiện một đối tượng đi xe máy từ Móng Cái về Hạ Long vận chuyển 3 bao bao hàng có nhiều dấu hiệu nghi vấn. Cán bộ Trạm đã ra tín hiệu yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra, nhưng đối tượng đã vứt lại bao hàng và quay đầu xe bỏ chạy về hướng TP Móng Cái.

Kiểm tra bên trong 3 bao hàng có 150 kg sò gạo (một số đã chết) có nguồn gốc từ Trung Quốc. Ngay chiều cùng ngày, Tổ công tác lại phát hiện một nhóm đối tượng đang tập kết hàng từ Trung Quốc về Việt Nam để đưa vào nội địa tiêu thụ.

Sò Trung Quốc được phát hiện khá nhiều trong các nhà hàng, quá ăn

Sò Trung Quốc được phát hiện khá nhiều trong các nhà hàng, quá ăn

Thấy Đội Kiểm soát chống buôn lậu, các đối tượng đã bỏ lại 15 bao hàng rồi chạy thoát thân. Kiểm tra lô hàng này có 750 kg sò lông (một số đã chết) có nguồn gốc từ Trung Quốc. Trị giá hàng hóa vi phạm nói trên ước khoảng trên 225 triệu đồng.

Vụ việc đã được Trạm Kiểm soát liên hợp Km15- Bến tàu Dân Tiến phối hợp với lực lượng chức năng trên địa bàn xử lý theo quy định của pháp luật.

(Theo Công An Nhân Dân)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang