Phát hiện sốc: Thói quen ăn nhạt có thể gây đột quỵ

author 07:10 22/05/2016

(VietQ.vn) - Thói quen ăn nhạt một thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng nó lại là nguyên nhân chính gây một số bệnh như tim mạch đặc biệt có thể gây đột quỵ.

Một nghiên cứu mới đây phát hiện ra rằng không chỉ có ăn mặn mới ảnh hưởng đến sức khỏe mà thói quen ăn quá nhạt cũng vô cùng nguy hiểm. Ăn nhạt có thể gây tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và có thể dẫn đến tử vong vì cơ thể không được cung cấp đủ lượng muối trung bình mà cơ thể cần.

Nguy cơ đột quỵ vì thói quen ăn nhạt

Nguy cơ đột quỵ vì thói quen ăn nhạt

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí y học hàng đầu Lancet (Anh) đã thu hút được sự quan tâm mạnh mẽ của nhiều người, có những ý kiến cho rằng họ thực sự không tin điều này là sự thật và đã bác bỏ ý kiến trên.

Nhưng theo kết quả nghiên cứu được thực hiện tại Khoa Y trường Đại học McMaster (Canada) đã xóa bỏ hoàn toàn mọi nghi ngờ và khẳng định chắc chắn rằng việc ăn nhạt có thể gây đột quỵ của mọi người.

Các nhà nghiên cứu tại đây đã phân tích hơn 130.000 người tại 49 quốc gia, họ tập trung vào việc nghiên cứu mối quan hệ giữa lượng muối trong cơ thể với bệnh tim và đột quỵ. Kết quả cho thấy bất kể những người huyết áp cao, huyết áp thấp, người bình thường hay mắc một số bệnh khác đều có tỷ lệ cao đối với các cơn đau tim, nguy cơ đột quỵ, tử vong khi không cung cấp đủ lượng muối trung bình mà cơ thể cần.

Tiến sĩ Andrew Mente tại Đại học McMaster (Canada) cũng cho biết: “Thói quen ăn mặn gây hại sức khỏe nhưng thói quen ăn nhạt còn nguy hiểm hơn gấp nhiều lần”.

Tại Mỹ, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) khuyến cáo mọi người về hậu quả của việc ăn nhạt và cho biết rằng mỗi ngày cơ thể người bình thường cần khoảng 2.300 miligrams đừng ăn ít muối quá vì có thể tử vong bất cứ khi nào.

Hiện việc ước lượng lượng muối cũng như điều chỉnh được thói quen hàng ngày vô cùng khó khăn. Vậy làm sao để cân bằng được lượng muối trong cơ thể không quá thấp mà cũng không quá cao cũng đang là bài toán khó đối với các nhà khoa học trên toàn thế giới.

 >>Nhiễm trùng kháng thuốc sẽ giết chết 10 triệu người, nguy hiểm hơn bệnh ung thư

Minh Thảo ( Theo Dailymail)

Trường Giang say xỉn, ôm hôn Nhã Phương thắm thiết trong tiệc sinh nhật(VietQ.vn) - Danh hài Trường Giang đã có những phút giây quấn quít, hạnh phúc cùng cô bạn gái Nhã Phương trong tiệc sinh nhật của cô nàng tối qua.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang