Phát hiện súng và hơn 100 viên đạn tại nhà trọ kẻ khống chế con tin

author 18:02 17/09/2014

(VietQ.vn) - Tiến hành khám xét nơi ở trọ của đối tượng dùng dao khống chế con tin tại khu tập thể Thanh Xuân Bắc, cảnh sát thu giữ được súng, đạn, bình xịt hơi cay, côn…

Bước đầu, qua đấu tranh khai thác, Trần Thanh Bình khai nhận đã mua toàn bộ số vũ khí trên tại Lào Cai với mục đích mang về Hà Nội để cướp tài sản, trả nợ.

Chiều 17/9, đại tá Dương Văn Giáp, trưởng phòng cảnh sát hình sự (Công an Hà Nội) cho biết, cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt khẩn cấp Trần Thanh Bình (28 tuổi, ở phường Quang Trung, TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) để điều tra hành vi dùng dao khống chế con tin tại phòng 401 nhà E6, tập thể Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Theo Đại tá Giáp, ngoài con dao hung khí gây án, qua khám xét nơi trọ của Bình tại quận Long Biên, cảnh sát thu giữ súng bắn đạn bi, hơn 100 viên đạn, bình xịt hơi cay, côn 3 khúc.

Đối tượng Bình tại cơ quan công an.

Hiện cơ quan công an đang hoàn tất các thủ tục để ra quyết định khởi tố bị can đối với tên này.

Trước đó, khoảng 6h15 sáng nay, bà Đỗ Thị Ánh Hồng (SN 1966, trú tại căn hộ tầng 4, nhà E6 tập thể Thanh Xuân Bắc, Hà Nội) xuống cầu thang để ra chợ mua đồ ăn sáng cho các con đi học. Vừa đến chiếu nghỉ tầng 3 khu nhà, bà Hồng bất ngờ bị một đối tượng nam khống chế, ép quay lên nhà.

Tại đây, đối tượng dùng dao dọa đâm chết những người có mặt trong nhà (lúc này trong nhà có 5 nạn nhân, đều là phụ nữ và trẻ em) nếu dám kêu cứu.

Trước sự hung hăng của đối tượng là mặt, bà Hồng van xin tha mạng cho cả gia đình và bảo đối tượng cần thứ gì cứ lấy. Tuy nhiên, hung thủ nói không cần bất cứ thứ gì và chỉ muốn được gặp vợ con.

Bà Hồng đã hỏi đối tượng thông tin về gia cảnh ah ta, nhưng người này nói không biết, rồi bắt “con tin” phải đi gặp một phụ nữ tên Bé, ở tầng 3, nhà E7, tập thể Thanh Xuân Bắc, vì người này biết rõ hiện vợ con anh ta ở đâu.

Trong lúc đối tượng khua dao khống chế mọi người đã làm bà Hồng bị thương ở tay. Tuy nhiên, khi chưa kịp băng bó vết thương, bà Hồng đã liên tục bị nam thanh niên ép phải đi tìm bà Bé để gọi vợ con anh ta đến gặp.

Khi bà Hồng vừa đi khỏi, đối tượng tếp tục đe dọa, bắt bà Đỗ Bích Hạnh (SN 1958, chị gái bà Hồng) phải ra khóa trái cửa lại, không cho ai ra vào căn nhà.

Lợi dụng tình thế này, bà Hạnh bỏ chạy xuống cầu thang, thoát khỏi sự khống chế của đối tượng côn đồ. Tức giận vì “con tin” chạy mất, hung thủ lấy dây trói 2 cháu gái con bà Hồng và liên tục dọa giết bà Hương (cũng là chị em gái của bà Hồng) nếu có ý định bỏ trốn...

Đích thân Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cũng xuất hiện, trực tiếp vào ngôi nhà Bình đang khống chế các nạn nhân. Sau khoảng 10 phút, Trần Thanh Bình đã chấp nhận ra ngoài cùng Thiếu tướng Chung để về trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự tại số 7 Thiền Quang.

 

Trang Anh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang