Nghe ‘khắc tinh của Hà Bá’ kể chuyện phát hiện thi thể trôi sông Sài Gòn

author 18:45 29/02/2016

(VietQ.vn) - Những người làm nghề chài lưới vừa phát hiện thi thể một phụ nữ đang trong tình trạng phân hủy nổi lềnh bềnh trên sông Sài Gòn.

Mới đây, một số người làm nghề chài lưới vừa phát hiện thi thể một phụ nữ đang trong tình trạng phân hủy trôi trên sông Sài Gòn, đoạn qua cầu Bình Triệu (quận Bình Thạnh, TPHCM) vào sáng 29/2. Trao đổi với báo Người Lao Động, ông Nguyễn Văn Chúc (người được mệnh danh ‘khắc tinh của Hà Bá’ vì từng nhiều năm cứu và vớt thi thể người trên sông Sài Gòn), cho biết vào rạng sáng nay, ông nghe tin có người phát hiện thi thể trôi sông tại khu vực trên.

Lực lượng chức năng đang làm công tác pháp y sau khi nhận được tin báo phát hiện thi thể trôi sông Sài Gòn

Lực lượng chức năng đang làm công tác pháp y sau khi nhận được tin báo phát hiện thi thể trôi sông Sài Gòn. Ảnh Người Lao Động

Hay tin, ông Ba Chúc vội dùng ghe chạy đến và kéo thi thể vào gần bờ, đoạn gần cầu sắt Bình Lợi (phường 13, quận Bình Thạnh) rồi báo cho cơ quan chức năng. Qua khám nghiệm và nhận dạng ban đầu, nạn nhân khoảng 35 tuổi, mặc 1 chiếc áo khoác màu đỏ, quần màu đen. Nạn nhân không có giấy tờ tùy thân nên chưa xác định được danh tính.

Đến khoảng 10h cùng ngày, thi thể người phụ nữ được đưa về nhà xác Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân) để tiếp tục phục vụ công tác pháp y.

Đáng chú ý, trước đó không lâu người dân TPHCM cũng từng phát hiện xác chết của một người đàn ông bị vướng trong lớp bèo trên kênh Tham Lương. Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với báo Công An TPHCM vào ngày 28/2, Cơ quan CSĐT Công an quận 12 TPHCM cho biết, sau vụ một người vớt bèo phát hiện thi thể nam thanh niên còn trơ xương trên Kênh Tham Lương, đã có 3 gia đình đến xin làm xét nghiệm AND tìm thân nhân.

Trước đó người dân TPHCM cũng phát hiện thi thể một người đàn ông trên kênh Tham Lương

Trước đó người dân TPHCM cũng phát hiện thi thể một người đàn ông trên kênh Tham Lương. Ảnh Thanh Niên

Công an đã tạo điều kiện tối đa cho những người này làm thủ tục cần thiết mong nạn nhân sớm được gia đình nhận về an táng. Trước đó vào sáng 15/2, một người đi vớt bèo trên kênh Tham Lương (đoạn qua đường Dương Thị Giang, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TPHCM) nghe mùi hôi thối nên đến xem thì phát hiện thi thể một người đàn ông đang phân hủy còn trơ xương.

Người này đã bỏ chạy và đến công an trình báo. Sau đó, Công an TPHCM đã kết hợp với Công an quận 12 cùng các ban ngành khác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và thông báo tìm thân nhân nạn nhân. Người phát hiện thi thể trôi trên kênh Tham Lương cho biết nạn nhân nạn nhân nam khoảng 30 tuổi, tóc hớt ngắn, quần Jean xanh, thắt lưng màu nâu nhãn hiệu Levi’s, trên áo có in chữ GM.

Phan Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang