Phát hiện thực phẩm chức năng Genki 9 King' S Secrets ghi sai nhãn

author 07:26 27/05/2014

(VietQ.vn) - Thanh tra phát hiện nhãn sản phẩm Thực phẩm chức năng Genki 9 King' S Secrets có nội dung không phù hợp với nhãn đã công bố về công dụng của sản phẩm.

Cổng thông tin Cục An toàn thực phẩm cho biết, liên quan đến việc thanh tra, xử lý vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm (ATTP) tại Công ty Cổ phần Thế Giới Khoa Học và Tự Nhiên, ngày 26/5/2014 Cục ATTP đã có văn bản báo cáo Lãnh đạo Bộ.

Về công bố sản phẩm: Tại thời điểm thanh tra, công ty đã công bố 25 sản phẩm thực phẩm chức năng, trong đó có 12 sản phẩm TPCN đang được kinh doanh, các sản phẩm này đều có giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm hoặc giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP còn hiệu lực.

Về ghi nhãn sản phẩm: Tại thời điểm thanh tra phát hiện nhãn sản phẩm Thực phẩm chức năng Genki 9 King' S Secrets có nội dung không phù hợp với nhãn đã công bố về công dụng của sản phẩm.

Về quảng cáo: Tại thời điểm thanh tra phát hiện 08 loại tài liệu quảng cáo có nội dung không phù hợp với nội dung quảng cáo đã đăng ký (thiếu tên nhóm của sản phẩm, sai một phần về công dụng). Các sản phẩm được quảng cáo sai quy định gồm:

(1) TPCN Genki 9 King’S Secrets;

(2) Complebiol detox for women;

(3) Complebiol detox for men;

(4) Genki Gold, Vego DHA+;

(5) Complebilo Headsup-Brain Support;

(6) Complebiol 4 Joints;

(7) Complebiol Men’s;

(8) Complete Multivitamin;

(9) Genki 6 Queen’s secrets.

Ngay sau khi phát hiện việc quảng cáo sai, công ty đã tự tiêu hủy 1.272 tờ rời/24.000 tờ đã in sau đó tiếp tục thu hồi trên thị trường để tiêu hủy. Đến ngày 22/5/2014, công ty báo cáo việc thu hồi chưa được triệt để, vẫn còn 137 tờ trên thị trường. Cục ATTP yêu cầu công ty tiếp tục thu hồi, tiêu hủy tài liệu quảng cáo sai quy định, thời hạn báo cáo về Cục trước ngày 10/6/2014.

Đối với các nội dung khác, tại thời điểm thanh tra ghi nhận công ty chấp hành cơ bản đúng quy định về bảo đảm ATTP.

Hoàng Phong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang