Phát hiện thuốc Boganic của Công ty cổ phần Traphaco ghi sai nguyên liệu

author 17:54 24/04/2014

(VietQ.vn) – Ngày 24/4, ông Lê Việt Phương, Đội phó đội Quản lý thị trường số 14, Chi cục QLTT Hà Nội cho biết, đơn vị này đang giữ hơn 45.000 hộp thuốc Boganic của Công ty Cổ phần Traphaco để điều tra.

Theo ông Phương, số thuốc Boganic trên bị lực lượng QLTT đội 14 phát hiện ghi không đúng thành phần nguyên liệu công bố trên vỏ bao bì khi đơn vị kiểm tra tại kho hàng của Công ty ở đường Ngọc Hồi, Hà Nội.

Cũng theo ông Phương, số thuốc trên có dấu hiệu sử dụng nguyên liệu không đúng với nguyên liệu đã công bố đóng ghi trên bao bì sản phẩm. Theo đó, trên bao bì ghi cao biển súc nhưng trên thực tế lại chế từ rau đắng đất.  “Công ty cho rằng do cách gọi dân gian khác nhau nhưng thực tế đều từ cùng 1 sản phẩm”, ông Phương cho hay.

Thuốc boganic ghi sai thành phần nguyên liệu thực tế (Ảnh minh họa)

Ông Phương cho PV Chất lượng Việt Nam biết, đơn vị đã lấy mẫu sản phẩm gửi đến viện kiểm nghiệm thuốc kiểm tra thành phần thuốc.

Nói về tác dụng của 2 loại thành phần ghi trên bao bì sản phẩm Boganic có sự khác nhau, đội phó đội QLTT 14 cho hay, về cơ bản 2 loại này không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng tuy nhiên tính trung thực của Công ty là ‘có vấn đề’.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ dấu hiệu vi phạm của nhãn hàng Boganic có yếu tố làm giả giữa dược liệu ghi trên nhãn khác với thực tế.

Bảo Ngọc

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang