Phát hiện thuốc diệt cỏ Glyphosate có thể gây ung thư trong bánh mì

author 06:26 22/04/2016

(VietQ.vn) - Bánh mì, trứng, sữa là những thực phẩm quen thuộc được sử dụng hàng ngày. Nhưng không thể ngờ món ăn ưa thích lại chứa thuốc diệt cỏ gây hại cho cơ thể.

Một loạt các cuộc thử nghiệm của viện nghiên cứu sức khỏe Mỹ đã tiết lộ trong 24 mẫu thực phẩm được kiểm tra có ít nhất 10 mẫu chứa nồng độ chất Glyphosate (chất diệt cỏ) cao vượt mức an toàn. Đó chủ yếu là những thực phẩm phổ biến bao gồm trứng, bánh mì, bánh mì ngũ cốc, bột kem cà phê,…. 

Mỹ: Phát hiện thuốc diệt cỏ glyphosate trong bánh mì có thể gây ung thưCác chuyên gia Mỹ đã phát hiện thuốc diệt cỏ Glyphosate có thể gây ung thư trong bánh mì

Năm ngoái 2015, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã cảnh báo thuốc diệt cỏ Glyphosate là một chất nguy hiểm gây ra nhiều bệnh trên cơ thể con người và có thể gây ung thư. 

Gretchen DuBeau Giám đốc điều hành pháp lý của  Anh và Mỹ cho biết: “Glyphosate có liên quan đến tăng khả năng ung thư vú, tuyến giáp, thận, tuyến tụy, gan và ung thư bàng quang nhưng hiện hầu hết các quốc gia trên thế giới đều sử dụng thuốc diệt cỏ glyphosate này”. 

Thuốc diệt cỏ glyphosate được sử dụng phổ biến trên Thế giớiThuốc diệt cỏ glyphosate được sử dụng phổ biến trên thế giới

Các nhà khoa học cũng phát hiện ra chất Glyphosate có trong ngô, đậu nành và trong những thực phẩm không trực tiếp tiếp xúc với thuốc diệt cỏ Glyphosate như trứng, sữa,... chúng bị nhiễm gián tiếp từ những loại động vật ăn cỏ nhiễm Glyphosate. 

Trứng, sữa cũng nhiễm thuốc diệt cỏ glyphosate gây hại cho cơ thểTrứng, sữa cũng nhiễm thuốc diệt cỏ Glyphosate gây hại cho cơ thể

Theo tờ Daily Mail, Cơ quan bảo vệ môi trường (EPA), Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho biết hiện các cơ quan đang tiến hành kiểm tra chặt chẽ đối với tất cả các loại thực phẩm. Cùng với đó, Monsanto Công ty Nông nghiệp chuyên cung cấp sản phẩm nông nghiệp hỗ trợ nông dân trên toàn thế giới cũng đang gấp rút nghiên cứu nhằm đưa ra những phương án tối ưu nhất cho vấn đề trên. 

>> Nguy cơ nhiễm trùng vì mặc đồ lót đi ngủ

Minh Thảo


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang