Phát hiện “thuốc lạ” trong áo ngực Trung Quốc

author 22:01 27/10/2012

(VietQ.vn) - Mới đây một phụ nữ ở Tam Kỳ (Quảng Nam) phát hiện trong chiếc áo nịt ngực của mình 2 gói dung dịch chất lỏng có chứa 6 viên thuốc lạ màu trắng khiến chị này cảm thấy tức ngực và bị ngứa ngáy.

Đồ lót giá rẻ bán tràn lan tại các chợ ở Hà Nội. Ảnh: Hà Thủy

Cảnh giác với đồ lót rẻ tiền

Chị Huỳnh Thị Oanh (39 tuổi, ngụ huyện Phú Ninh, Quảng Nam) cho biết, sau một tháng mua và sử dụng chiếc cáo nịt ngực hiệu “Huang Jia Ma Lian” của Trung Quốc, thấy tức ngực, ngứa ngáy, chị bóc ra và phát hiện trong áo có 2 gói dung dịch chất lỏng chứa 6 viên “thuốc lạ” màu trắng. Theo chị Oanh, chiếc áo này giá 35.000 đồng.

Trước đây, Chất lượng Việt Nam đã đề cập đến vấn đề chất lượng đồ lót Trung Quốc giá rẻ có khả năng gây năng gây bệnh cho người mặc.

Tuy nhiên theo khảo sát của PV, hiện nay trên thị trường đồ lót có rất nhiều chủng loại và mẫu mã, đặc biệt hàng có nguồn gốc Trung Quốc vẫn chiếm lợi thế. Với giá rẻ và mẫu mã phong phú, những sản phẩm này vẫn được tiêu thụ mạnh tại các chợ và các shop thời trang.

Chiếc áo nịt ngực co 2 gói dung dịch chất lỏng chứa 6 viên thuốc lạ của chị Oanh
Chiếc áo nịt ngực của chị Oanh có 2 gói dung dịch chất lỏng chứa 6 viên "thuốc lạ"  Ảnh NLĐ

Khi được hỏi về chất lượng sản phẩm, đa phần chị em mua những loại đồ lót này là vì hợp túi tiền chứ không mấy ai quan tâm nó có nguồn gốc từ đâu và chất lượng thế nào.

Trong khi đó, theo khuyến cáo của chuyên da ngành da liễu, nếu sử dụng đồ lót với chất liệu kém chất lượng, người mặc sẽ gặp những vấn đề về sức khỏe, nhất là khi đồ lót tiếp xúc với bộ phận nhạy cảm, rất dễ gây nên những hệ lụy như dị ứng, viêm nhiễm, dễ bị bệnh phụ khoa, thậm chí ức chế thần kinh khi mặc những sản phẩm có chứa thành phần nilon vì không có độ thoáng mát.

Bên cạnh những loại quần lót được sản xuất bằng chất liệu không phù hợp, có nhiều khả năng chứa formaldehyde và amin thơm vượt ngưỡng cho phép, hiện nay trên thị trường có nhiều loại áo nịt ngực có độn thêm túi nước để nâng ngực và được quảng cáo là “làm mát”, không bí khi mặc. Tuy nhiên, dung dịch được độn trong áo nịt ngực là “nước” hay là một thứ gì khác thì hầu như người sử dụng không bao giờ để ý. Thậm chí, có trường hợp mua áo nịt ngực Trung Quốc về sử dụng còn phát hiện cả nhựa tạp chất trong miếng đệm mút.

Theo bác sĩ Trần Ngọc Mai, Bệnh viện da liễu Trung ương, để tránh hệ lụy bởi đồ lót giá rẻ, người sử dụng nên lựa chọn hàng hoá có nguồn gốc và nhãn mác rõ ràng, có thành phần chất liệu cụ thể để từ đó lựa chọn sản phẩm cho phù hợp.

Với những chiếc áo nịt ngực được quảng cáo là “nâng”, “làm mát”... người tiêu dùng cũng đừng quá chú trọng vào “kỹ nghệ” này, bởi một chiếc áo tốt là một chiếc áo phù hợp và thực sự mang lại cảm giác thoải mái cho người mặc.

Cách lựa chọn đồ lót

Chất liệu

Nên chọn quần lót có chất liệu làm bằng sợi cotton tự nhiên tạo cảm giác thông thoáng, mát hơn và sạch sẽ hơn trong những ngày nắng nóng, ẩm thấp.

Size

Đúng kích cỡ, chất liệu tốt, phù hợp theo mùa sẽ mang lại cảm giác thoải mái và an toàn cho người mặc

Tìm hiểu kỹ, mặc loại size quần nào phù hợp, đảm bảo độ rộng, thoáng vừa đủ khi vận động. Các chuyên gia về sức khỏe khuyên không nên mặc quần lót quá chật, nhất là với nam giới nên tránh mặc những loại quần quá bó sát vào người. Việc mặc quần lót bó sẽ rất nguy hiểm vì đây là tác nhân gây ra các chứng bệnh nhiễm trùng cơ quan sinh dục, do sự ẩm thấp tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn sinh sôi và là nguyên nhân gây ra các chứng bệnh vô sinh.

Nên mua nhiều loại quần lót  cùng kích cỡ, thay đổi theo các mùa nóng hay lạnh cho phù hợp.

Màu sắc

Tùy theo tính cách và sở thích mà chọn những loại quần có màu sắc phù hợp. Thông thường, đàn ông hay mặc các loại quần có màu trung tính như xanh, đen vì sự khỏe khoắn và trang nhã. Bên cạnh đó, các quần kẻ, màu hoa cũng là một lựa chọn. Còn phụ nữ thì đa dạng hơn, nhưng những gam màu nền nã thường được người lớn tuổi lựa chọn, còn các màu sắc nổi bật như đỏ, đen thường được các cô gái trẻ chuộng hơn.

Kiểu dáng

Quần lót có nhiều kiểu dáng. Mỗi kiểu có khác nhau về sự thoải mái, thoáng và độ bó sát. Đừng quá lo lắng và e ngại, hãy quan tâm và tìm hiểu kỹ trước khi bạn quyết định mua loại quần nào cho phù hợp.

Thanh Uyên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang