Phát hiện thuốc sụn cá mập, glucosamin của Mỹ không an toàn cho người sử dụng

author 09:23 09/09/2014

Hàng loạt các loại thuốc sụn cá mập, glucosamin của Công ty Robinson Pharma, Inc. (Mỹ) đã bị phát hiện kém chất lượng có thể ảnh hưởng tới hiệu quả điều trị và không an toàn cho người sử dụng

Sụn cá mập là thuốc được nhiều người ưa chuộng sử dụng.

Cục trưởng Cục Quản lý Dược đã ra Quyết định xử phạt 80 triệu đồng và rút giấy phép hoạt động đối với Công ty Robinson Pharma, Inc. (Mỹ). Lý do, qua kiểm nghiệm đã phát hiện hàng loạt thuốc kém chất lượng của Công ty này gồm: Thuốc viên Sark Cartiligins (sụn cá mập), SĐK VN-10811-10, số lô S3G9109; thuốc Triple – Strength Glucosamin, SĐK VN – 8477-09, số lô T3G042; thuốc Glucosamin (lọ 60 viên nang cứng) và Glucosamin (6 vỉ x 10 viên nang cứng), SĐK VN – 108 -10, số lô T3G038.

Theo Cục Quản lý Dược, công ty này  đã vi phạm chất lượng 2 lần mức độ 2 và 1 lần mức độ 3, từ ngày 1.1.2012 đến ngày 27.5.2014 (mức độ 2: Vi phạm có thể ảnh hưởng tới hiệu quả điều trị và độ an toàn khi sử dụng. Mức độ 3: Vi phạm không ảnh hưởng hoặc ít ảnh hưởng tới hiệu quả điều trị và độ an toàn khi sử dụng).

 Với mức độ vi phạm như vậy, Công ty Robinson Pharma, Inc. (Mỹ) đã bị xử phạt hành chính 80 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động của doanh nghiệp nước ngoài về thuốc và nguyên liệu làm thuốc tại Việt Nam trong thời gian 6 tháng.  Ngoài ra, Công ty Robinson phải tái xuất hoặc hủy toàn bộ lô thuốc kém chất lượng theo đúng quy định.

Trước đó,  ngày 5.9, Cục Quản lý Dược đã ra Quyết định xử phạt 70 triệu đồng đối với Công ty Intas Pharmaceutical Ltd, India vì những sai phạm sau: Cung cấp hồ sơ dữ liệu thông tin liên quan đến hồ sơ kỹ thuật của thuốc không đúng với thực tế sản xuất; Sản xuất thuốc không đúng địa chỉ ghi trong hồ sơ đăng ký thuốc. Công ty Intas Pharmaceutical Ltd, India còn bị rút toàn bộ số đăng ký ra khỏi Danh mục các thuốc được cấp số đăng ký lưu hành tại Việt Nam. Ngừng tiếp nhận hồ sơ đăng ký lần đầu, hồ sơ đăng ký lại và không cấp số đăng ký lưu hành thuốc đối với các hồ sơ đã nộp của công ty này trong thời gian 2 năm.  

Theo Lao động


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang