Phát hiện TPCN của Công ty Dược Mỹ phẩm Pháp USA kém chất lượng

author 22:54 12/05/2016

(VietQ.vn) - Đoàn kiểm tra của Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết có 2 mẫu TPCN của Công ty TNHH Dược Mỹ phẩm Pháp USA không đạt chất lượng theo quy định.

Sau nửa tháng lấy 3 mẫu thực phẩm chức năng để kiểm nghiệm, Đoàn kiểm tra của Cục An toàn thực phẩm đã chính thức công bố kết quả 02 mẫu không đạt chất lượng theo quy định của Công ty TNHH Dược Mỹ phẩm Pháp USA, địa chỉ: Quầy số 506, tầng 5 tòa nhà 24T, số 01 Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Kết quả không đạt gồm:

Thực phẩm chức năng Amkazym, Số lô: 770615, NSX: 29/6/2015, HSD: 28/6/2018;

Thực phẩm chức năng Men TH Biotyl, Số lô: 280714, NSX: 18/7/2014, HSD: 18/7/2017.

Trong đó Amkazym được quảng cáo là sản phẩm chứa nhiều vitamin và chất khoáng, giúp trị chứng chán ăn, chậm tiêu khi giảm chức năng gan.

Còn men TH Biotyl được quảng cáo là sản phẩm bổ sung vi lượng kẽm và vi khuẩn có lợi, chuyên hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa cho trẻ em.

Thực phẩm chức năng Amkazym kém chất lượng bị phát hiện.

 Đối với 02 lô thực phẩm chức năng không đạt chất lượng, Cục An toàn thực phẩm đã có thông báo tạm dừng lưu thông và thông báo cho Công ty TNHH Dược Mỹ phẩm Pháp USA để tạm dừng lưu thông, tiến hành thu hồi. Dựa trên kết quả thu hồi, Cục An toàn thực phẩm sẽ xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật.

Cục An toàn thực phẩm đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương giám sát việc lưu hành trên địa bàn đối với 02 lô sản phẩm thực phẩm chức năng nêu trên, trường hợp phát hiện có vi phạm yêu cầu xử lý theo quy định và báo cáo về Cục An toàn thực phẩm.

Đồng thời, Cục An toàn thực phẩm yêu cầu Công ty TNHH Dược Mỹ phẩm Pháp USA tạm dừng lưu thông, thu hồi và thực hiện các biện pháp xử lý, khắc phục, sửa chữa đối với 04 lô thực phẩm chức năng Hotgel CoQ10; Theravit; Vitamin E4.00UI và Amfarital do có nội dung ghi nhãn không đúng quy định.

Trao đổi với báo giới, Chánh thanh tra Cục ATTP, ông Trần Văn Châu cho biết: Công ty TNHH Dược Mỹ phẩm Pháp USA  phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về mặt chất lượng sản phẩm trước pháp luật. Ngoài ra, đối với Công ty có sản phẩm không đạt chất lượng, ngoài việc dừng lưu thông, thu hồi, xử lý phạt hành chính, Cục An toàn thực phẩm sẽ tiến hành lấy mẫu các lô sản phẩm khác và các loại sản phẩm khác của Công ty để xác minh mở rộng.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang