Phát hiện trà sữa Feeling Tea sử dụng nguyên liệu không an toàn

author 12:36 13/05/2016

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng Hà Nội phát hiện chuỗi cửa hàng trà sữa Feeling Tea dùng nguyên liệu không nguồn gốc xuất xứ.

Trà sữa Feeling Tea là một thương hiệu rất được yêu thích tại Hà Nội với 16 chi nhánh ở Thủ đô. Dù giá thành có cao hơn các nơi khác, nhưng Feeling Tea được quảng cáo có quy trình sản xuất khép kín, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm nên rất đắt khách.

Trà sữa feeling tea làm từ nguyên liệu không nguồn gốc xuất xứ

Trà sữa Feeling Tea làm từ nguyên liệu không nguồn gốc xuất xứ. Ảnh Pháp Luật Việt Nam

Đối tượng khách hàng của Feeling Tea chủ yếu là các bạn trẻ, những người luôn tin tưởng vào chất lượng được quảng cáo từ Feeling Tea: "Trân châu ở Feeling Tea làm ngon, dẻo, áp phích Feeling Tea dán trên tường về quy trình sản xuất thì thấy đảm bảo, có dán nhãn, nhiều cơ sở".

Theo các giấy tờ được cung cấp, cơ sở sản xuất trà sữa trân châu Feeling Tea có đầy đủ giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Bên trong cơ sở sản xuất trà sữa

Bên trong cơ sở sản xuất trà sữa. Ảnh Pháp Luật Việt Nam

Thế nhưng khi kiểm tra kho hàng, các lực lượng chức năng đã phát hiện rất nhiều các nguyên liệu mà cơ sở này dùng để sản xuất trân châu, thạch và trà được nhập "chui", không rõ nguồn gốc xuất xứ, không xuất trình được hóa đơn chứng từ. Trong khi đó trong một ngày, những nguyên liệu như thế này sản xuất ra cả ngàn cốc trà, chủ yếu là phục vụ giới trẻ.

Theo báo Pháp Luật Việt Nam, Đội Quản lý Thị trường số 26 (thuộc Chi cục QLTT Hà Nội) và Đội 5, Phòng Cảnh sát Môi trường (Công an TP Hà Nội) đã phát hiện chi nhánh của Feeling Tea tại số 137 Ngọc Hồi sử dụng nguyên liệu không đảm bảo an toàn.

Ông Nguyễn Quang Minh, Phó Đội trưởng Đội QLTT số 26 cho biết: "Qua quá trình kiểm tra, Đoàn phát hiện các nguyên liệu đầu vào là do nước ngoài sản xuất nhưng không đảm bảo nguồn gốc xuất xứ trong chế biến thực phẩm". Được biết, cơ sở 137 Ngọc Hồi mỗi ngày sản xuất khoảng 30kg trân châu ra ngoài thị trường.

Trao đổi với Zing.vn, chỉ huy Đội 5 Phòng Cảnh sát môi trường cho biết, Công ty TNHH Cảm Xúc có chuỗi 16 cửa hàng kinh doanh trà sữa chân trâu (thương hiệu trà Feeling Tea) trên địa bàn Hà Nội. Doanh nghiệp này đã được cấp Chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, tuy nhiên qua kiểm tra thực tế tại xưởng sản xuất, cơ quan chức năng phát hiện nhiều nguyên phụ liệu "3 không" (không hạn sử dụng, không nguồn gốc, không kiểm định chất lượng). 

Nghi vấn trà Feeling Tea dùng nguyên liệu không nguồn gốc

Nghi vấn trà sữa Feeling Tea dùng nguyên liệu không nguồn gốc. Ảnh Zing

Trả lời câu hỏi về chất lượng của sản phẩm trà sữa chân trâu mà cơ sở này sản xuất, bán ra thị trường, ông Nguyễn Quang Minh - Phó đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 26 cho rằng, "do không đảm bảo nguyên liệu đầu vào nên người tiêu dùng nên xem xét, cân nhắc trước khi sử dụng".

Cơ quan chức năng cũng cho biết trong ngày 13/5, sẽ mời chủ cơ sở lên làm việc để xác định nguồn gốc các nguyên liệu sản xuất trà sữa chân trâu và có biện pháp xử lý.

>> Nghi vấn sẩy thai, thai chết lưu do quả óc chó nhiễm Listeria

Minh Thảo (T/h)

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang