Trứng chiên Trung Quốc có lẫn tất

author 11:59 15/11/2014

(VietQ.vn) - Người dân Trung Quốc đang rất lo lắng về vấn đề an toàn thực phẩm của nước này khi mới đây, một người dân sau khi mua sản phẩm trứng chiên đóng gói đã phát hiện một đôi tất lẫn trong sản phẩm này.

Theo nguồn tin từ báo Sina của Trung Quốc, hôm 12/11, chuyên mục “An toàn thực phẩm” của đài phát thanh truyền hình tỉnh Sơn đông nước này đã nhận được một lá đơn khiếu nại của người dân. Nội dung trong đơn muốn cảnh báo về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm của sản phẩm trứng chiên đóng gói đang rất được ưa chuộng ở Trung Quốc.

Phát hiện trứng chiên Trung Quốc có lẫn tất

Phát hiện trứng chiên Trung Quốc có lẫn tất . Ảnh minh họa

Người làm đơn là chị Quách ở huyện Lâm Nghi Trung Quốc. Được biết, hôm 12/11 chị đã mua 5 gói trứng chiên tại một cửa hàng trong thành phố. Sau khi mang về sử dụng, con chị ăn thấy quá dai không thể nhai nuốt được. Lúc đầu chị không chú ý lắm vì cho rằng con chị còn nhỏ nên răng yếu, nhưng sau khi xem kĩ lại, chị giật mình phát hiện bên trong quả trứng là 1 chiếc tất! Chị cho biết: "Lúc phát hiện ra chiếc tất trong quả trứng mà con tôi vừa ăn, tôi vô vùng kinh hãi và hoảng sợ, cũng may con tôi không nuốt được quả trứng “tất” đó, nếu không hậu quả không biết sẽ thế nào"

Theo tìm hiểu của phóng viên, số trứng chị Quách mua là sản phẩm trứng chiên đóng gói do Công ty thực phẩm Thiên Nguyên Từ Châu sản xuất, trên bao bì có đóng dấu hàng đạt chuẩn chất lượng (QS). Ngoài ra còn có thêm dòng tít quảng cáo khá thu hút người tiêu dùng: "Thực phẩm thiên nguyên mang tới cho bạn một sức khỏe vượng!". Tuy nhiên, sản phẩm bên trong không chỉ có trứng chiên, mà còn có cả tất vải "đính kèm".

Cận cảnh chiếc tất lẫn trong sản phẩm trứng chiên Trung Quốc

Cận cảnh chiếc tất lẫn trong sản phẩm trứng chiên Trung Quốc. Ảnh minh họa

Phóng viên của báo đã tìm đến cửa hàng nơi mà chị Quách đã mua số trứng chiên đóng gói này, chủ cửa hàng cho biết, bên phía công ty đã ngừng cung cấp sản phẩm này cho cửa hàng. Theo chủ cửa hàng, sau khi sự việc xảy ra, đã gọi cho phía công ty để hỏi về chất lượng sản phẩm và cách xử lí bồi thường cho khách hàng, nhưng cho đến nay vẫn chưa thấy công ty có hồi âm.

Sau đó, phóng viên tìm đến nhà chị Quách, người đã mua sản phẩm trứng chiên này. Chị Quách cho biết, khi phát hiện sự việc, tôi đã ngay lập tức gọi cho phía công ty để thông báo về chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên những gì tôi nhận được là một câu nói hết sức thiếu trách nhiệm: "Việc sản phẩm có vấn đề là một việc hết sức bình thường, chị không cần quá lo lắng, chúng tôi sẽ đền cho chị gấp đôi số tiền chị mà chị đã bỏ ra."

Vô cùng bức xúc trước thái độ xử lí hời hợt, qua loa, thiếu trách nhiệm của công ty, chị Quách đã gửi đơn khiếu nại lên đài truyền hình tỉnh Sơn Đông, yêu cầu đưa sự việc lên truyền hình để mọi người được biết và cảnh giác khi mua sản phẩm của công ty này. Chị cho biết, vấn đề ở đây không phải là bồi thường bao nhiêu tiền, mà chị muốn bên phía công ty phải gửi lời xin lỗi đến khách hàng và sẽ phải khắc phục ngay tình trạng nguy hiểm này.

Sự việc sản phẩm trứng chiên của công ty thực phẩm Thiên Nguyên có lẫn tất thực sự đã khiến người tiêu dùng Trung Quốc hoảng sợ. Điều đáng nói là theo công ty thì sự việc này là một sự việc hết sức "bình thường"!. Điều đó đã khiến cho người tiêu dùng vô cùng bức xúc. Hi vọng các cơ quan chức năng sẽ sớm điều tra làm rõ sự việc, để sớm có câu trả lời thỏa đáng nhất cho người dân.

Minh Vũ


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang