Phát hiện tung tích 5 chiếc máy bay mất tích bí ẩn của Ấn Độ

author 15:20 02/04/2015

(VietQ.vn) - Công ty Antonov đã tìm thấy 5 chiếc máy bay của không quân Ấn Độ bị mất tích bí ẩn trong chương trình nâng cấp 40 máy bay vận tải quân sự AN-32 ở Ukraine.

Báo Lao Động đưa tin theo tờ Sputnik, hợp đồng hiện đại hóa 105 máy bay vận tải hạng nhẹ AN-32 đã được ký kết giữa Bộ Quốc phòng Ấn Độ với Doanh nghiệp thương mại nước ngoài Spetstehnoeksport trong năm 2009. Cho đến thời điểm hiện nay, 35 máy bay đã được nâng cấp xong và bàn giao cho Không quân Ấn Độ. Năm chiếc hiện đang ở Nhà máy 410 Hàng không dân dụng, Công ty Antonov không nhận cũng như không gửi những máy bay này.

Theo thỏa thuận này, việc hiện đại hóa 40 máy bay quân sự sẽ được hoàn thành tại các cơ sở của hãng Antonov ở Kiev (Ukraine). Còn 64 chiếc máy bay khác cùng loại sẽ được nâng cấp ở chính Ấn Độ, sử dụng công nghệ do Ukraine chuyển giao.

Công ty Antonov đã tim ra tung tích năm chiếc máy bay Ấn Độ bị mất tích bí ẩn

Công ty Antonov đã tim ra tung tích năm chiếc máy bay Ấn Độ bị mất tích bí ẩn. Ảnh minh họa

Việc nâng cấp này được kỳ vọng nâng tuổi thọ của các máy bay vận tải này từ 25 năm lên 40 năm, đồng thời trang bị các thiết bị điện tử hàng không hiện đại, buồng lái hiện đại, cũng như mở rộng năng lực vận tải từ 6,7 tấn lên 7,5 tấn. Theo ghi nhân của VOV, chương trình nâng cấp bắt đầu vào năm 2011 và dự kéo dài đến năm 2017.

Trước đó, báo chí Ấn Độ đã đưa tin về việc 5 trong số 40 máy bay vận tải quân sự AN-32 của nước này đã biến mất không để lại dấu vết gì trong quá trình các máy bay này được nâng cấp ở Ukraine.

Trang DefenseNews trích dẫn lời một quan chức Không quân Ấn Độ phát biểu: “Năm máy bay này gần như mất hẳn vì rất khó để tìm ra chúng. Các nỗ lực ngoại giao nhằm định vị các máy bay cũng thất bại”.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang