Phát hiện ung thư trong hai phút với xét nghiệm đơn giản

authorNinh Lan 16:28 09/07/2019

(VietQ.vn) - Một thử nghiệm với một loại máy mới sẽ có thể cho phép phát hiện ung thư trong vòng vài phút.

Các bác sỹ đang phát triển một phương pháp phát hiện ung thư mới nhanh hơn, không xâm lấn cơ thể. Phương pháp mới này sẽ bắt đầu được thử nghiệm lâm sàng ở Anh trong vòng hai năm tới. Phương pháp này là một xét nghiệm hơi thở phát hiện ung thư chỉ trong bảy phút.

Phát hiện ung thư trong hai phút với xét nghiệm đơn giản

Phương pháp mới có thể chẩn đoán ung thư qua hơi thở. Ảnh: Dailymail 

Thử nghiệm sử dụng "mũi điện tử" có thể phát hiện các hóa chất do ung thư sản xuất. Thử nghiệm trên người dự kiến ​​sẽ diễn ra vào mùa thu này trên hàng trăm bệnh nhân. Các xét nghiệm không xâm lấn, ban đầu nhắm vào ung thư phổi, bệnh nhân thở qua ống ngậm trong một phút, với phân tích được gửi đến siêu máy tính. 

Thiết bị phát hiện các hóa chất được sản xuất bởi mỗi loại ung thư, được gọi là "hợp chất hữu cơ dễ bay hơi" và có thể giúp phát hiện ung thư ở giai đoạn rất sớm. 

Các chuyên gia nói: "Các thử nghiệm cung cấp mức độ chính xác cao bằng cách làm việc ở cấp độ hạt nano". Ancon Medical - người đứng sau ý tưởng phát triển công nghệ này cho biết, bộ dụng cụ có thể có sẵn trong vòng hai năm nếu thử nghiệm thành công.

Phô mai làm từ sữa tươi bị thu hồi vì nguy cơ nhiễm khuẩn Listeria(VietQ.vn) - Một công ty Canada đang thu hồi phô mai làm từ sữa tươi, chưa tiệt trùng vì có khả năng nhiễm vi khuẩn Listeria monocytogenes.

Tiến sĩ Kenny Livingstone, thuộc trung tâm ứng dụng truy cập GP, Zoomdoc cho biết, các xét nghiệm này là cách mạng và có thể giúp phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm.

Ung thư dường như là căn bệnh nan y đáng sợ nhất vì số người tử vong từ bệnh này quá cao. Nhưng ung thư không phải là căn bệnh vô phương cứu chữa. Các nhà khoa học đã khẳng định 1/3 số bệnh ung thư có thể phòng ngừa, 1/3 có thể chữa khỏi nếu được chẩn đoán sớm và cùng với điều trị chăm sóc hỗ trợ sẽ làm tăng chất lượng sông cho một phần ba số bênh nhân ung thư còn lại.

Hiện nay, khi bệnh nhân phát hiện căn bệnh ung thư thì thường tình trạng đã rơi vào giai đoạn cuối rất khó để chữa chạy. Để chẩn đoán ung thư, các bác sỹ cần phải làm rất nhiều xét nghiệm tốn kém nhiều chi phí và thời gian.

Phát hiện sớm ung thư để có kế hoạch chăm sóc, theo dõi sức khỏe và chuẩn bị định hướng điều trị, sẽ giúp tăng cơ hội chiến thắng ung thư của mỗi người. 

 

Thanh Vân (Theo Dailymail)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang