Amazon, Walmart, eBay... bán 'đầy rẫy' hàng giả

author 20:16 02/03/2018

(VietQ.vn) - Theo một báo cáo mới, Urban Decay và hàng loại sản phẩm gồm mỹ phẩm, đồ điện tử từ các trang mua bán trực tuyến như Amazon, Walmart, eBay, Sears Marketplace và Newegg là hàng giả mạo.

Các nhà điều tra liên bang tại Mỹ đã mua tổng cộng 47 sản phẩm từ bên bán thứ ba được lưu trữ trên năm trang web thương mại điện tử chính: Amazon, Walmart, eBay, Sears Marketplace và Newegg. Trong số đó, 20 sản phẩm được xác định là hàng nhái. Một số sản phẩm giả mạo được các nhà điều tra phát hiện có mỹ phẩm Urban Decay (chi nhánh của công ty mỹ phẩm Pháp L'Oréal tạp Mỹ), cốc giữ nhiệt Yeti, bộ sạc điện thoại dành cho iPhone có chứng nhận UL và giày Nike Air Jordan.

Phát hiện hàng loạt sản phẩm giả mạo được bán trên Amazon, Walmart, eBay...

Theo báo cáo của các nhà điều tra liên bang (Mỹ), 47 mặt hàng được mua lần này đều được quảng cáo là hàng mới, hàng chuẩn thương hiệu được bán bởi bên thứ ba với tỷ lệ khách hàng trung bình trên 90%.

Các sản phẩm giả mạo có thể gây hại cho người tiêu dùng, báo cáo ghi nhận: 400 bộ sạc iPhone giả mạo được phát hiện có thể gây giật điện chết người, mỹ phẩm giả có chứa các chất độc hại như cyanua, asen, thủy ngân, chì, nước tiểu và phân chuột.

Sự gia tăng của thương mại điện tử và các thị trường trực tuyến đã mang lại vô số lợi ích cho người tạo việc làm và người tiêu dùng trên toàn cầu, tuy nhiên nó cũng làm gia tăng các mối đe dọa đối với bảo vệ sở hữu trí tuệ và sự tự tin và an toàn của người tiêu dùng. Những mối đe dọa này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe và an toàn của người tiêu dùng, mà còn có khả năng tàn phá nền kinh tế.

Tại thị trường Việt Nam, trường hợp khách hàng gặp vấn đề với các dịch vụ mua sắm trên các sàn thương mại điện tử cũng không hiếm gặp. Tháng 11/2017, một khách hàng đã có phản ánh tới Chất lượng Việt Nam Online về sự việc chai dầu tràm Huế rao bán trên sàn thương mại điện tử shopee.vn được quảng cáo có dung tích 100ml nhưng thực tế “ruột” của chai dầu tràm này chỉ có 60ml. PV Chất lượng Việt Nam đã mang sản phẩm đến Viện Đo lường Việt Nam - Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng để đối chứng bằng phương tiện đo dung tích chuẩn. Quả thực chai dầu tràm Huế chị Tú Anh cung cấp chỉ có chưa đầy 60ml trong một chai thủy tinh. Theo quan sát của PV, chai dầu tràm Huế có nhãn mác không đầy đủ, không có tên và địa chỉ nhà sản xuất rõ ràng, mà chỉ ghi rất chung chung: An Đông – TP Huế. Trên chai dầu không ghi thành phần, dung tích. 

Trước đó, năm 2016, một khách hàng của Lazada cũng phản ánh về việc vừa bị lừa bán cho chiếc điện thoại Sony Xperia M4 Aqua Dual E2333 16GB là hàng fake (hàng nhái) thay vì cam kết trong thỏa thuận mua hàng mới.

An Nhiên.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang