Phát hiện và tháo dỡ cây xăng 'ăn nhờ, ở đậu’ trong bãi đỗ xe

authorĐỗ Thu Thoan 11:35 30/03/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, 1 cây xăng lậu được ngụy trang kỳ lạ, tôn quây kín, chỉ lộ một chiếc vòi ra ngoài ở 1 bãi đỗ xe ở khu đô thị Nam Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội đã bị phát hiện và tháo dỡ.

Tại bãi gửi xe ở lô C8 (khu đô thị Nam Trung Yên, Cầu Giấy, HN) được quây tôn kín, có 1 cổng ra vào, PV Tiền Phong (TP) phát hiện có 1 khu vực được canh phòng cẩn mật.

Chiều 15/3, trong vai người đi xin làm lái xe khách đường dài, PV báo này ghi nhận được nhân viên của bãi xe đang bơm xăng cho xe khách 45 chỗ mang biển kiểm soát 29LD-039.07, trên tay có 1 cuốn sổ ghi thông tin các xe và số lượng xăng đổ.

phat-hien-va-thao-do-cay-xang-lau-nup-trong-bai-do-xe
 
phat-hien-va-thao-do-cay-xang-lau-nup-trong-bai-do-xe

Cây xăng trái phép được ngụy trang kín đáo trong góc bãi xe. Ảnh: Tiền Phong

Thẳng cổng chính vào, cây xăng được quây tôn ở góc phải bãi đỗ, chỉ khi đổ xăng, nhân viên mới kéo chiếc vòi bơm dài khoảng 50m từ trong ra. Cạnh đó là các vòi rửa xe, do vậy người lạ không thể biết trong này có cây xăng ngụy trang.

Ngày 24/3, PV báo TP đóng vai 1 người chạy xe Uber vờ hỏi mua xăng (lúc này 1 chiếc xe téc Huyndai biển kiểm soát 17K-5987 chở xăng dầu chuẩn bị bơm xăng xuống các bể chứa) nhưng nhân viên bảo vệ quả quyết: Ở đây không có cây xăng để bán. Theo ghi nhận của TP, bãi xe này rộng khoảng 4.000m2, chứa tầm 40 xe khách loại 45 chỗ.

Ngay sau khi phản ánh, lãnh đạo phường Trung Hòa và quận Cầu Giấy đã tiến hành kiểm tra và tháo dỡ cây xăng lậu tại bãi đỗ xe ở C8, Nam Trung Yên. Sáng 28/3, lãnh đạo quận Cầu Giấy cho biết đã yêu cầu phường Trung Hòa lập tức kiểm tra thông tin mà tờ báo này phản ánh về cây xăng lậu trong bãi đỗ xe ở C8.

phat-hien-va-thao-do-cay-xang-lau-nup-trong-bai-do-xe

Sau khi phản ánh, cây xăng trái phép trong bãi xe đã bị tháo dỡ. Ảnh: Tiền Phong

Tổ công tác do Chủ tịch phường Trung Hòa làm tổ trưởng đã đến hiện trường kiểm tra, và lập biên bản và yêu cầu tháo dỡ cây xăng lậu trước 15h cùng ngày.

Theo tìm hiểu, bãi xe này được Công ty Hải Vân Group thuê lại từ một công ty khác. Hàng ngày, hàng trăm xe khách của Hải Vân Group về tập kết tại đây.

Trước đó, Công an Đà Nẵng cũng đã phát hiện kho hàng xăng dầu lậu tồn tại ngay giữa lòng khu dân cư, đóng tại đường Phan Đăng Lưu do đối tượng Mai Đình Toàn, SN 1992, thường trú tại số nhà 14 đường Phan Đăng Lưu làm chủ, tiềm ẩn về nguy cơ cháy nổ cao, thông tin trên báo Người Lao động cho biết.

Kho hàng với tổng diện tích 324 m2 được Toàn thuê hoạt động buôn bán, mỗi ngày 400 lít xăng dầu được tập kết tại kho hàng, Mai Đình Toàn khai là đã thu mua từ những tài xế vận chuyển xe bồn chở xăng dầu không rõ nguồn gốc, chất lượng từ các nơi đem đến bán lại cho Toàn, mỗi lít xăng Toàn thu mua chỉ 15.500đ nhưng bán lại với giá 17.800đ/lít, ăn chênh lệch 2.300đ/lít.

Khi lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra, Toàn không xuất trình bất kỳ được loại giấy tờ pháp lý có liên quan đến việc kinh doanh buôn bán xăng dầu và cơ sở không có giấy chứng nhận an toàn về PCCC.

Đỗ Thu Thoan (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang