Sửng sốt phát hiện vật lạ trong bụng vật nuôi được định giá chục tỷ đồng

authorHoàng Linh 16:40 08/11/2016

(VietQ.vn) - Những trường hợp phát hiện vật lạ trong bụng vật nuôi được định giá bạc tỷ xuất hiện ngày càng phong phú.

“Ngọc ếch” định giá 32 tỷ

Tháng 5/2016, nhiều người truyền tai nhau tin một nhóm người có viên “ngọc quý” lấy ra từ bụng con ếch.

Báo Thanh Niên đăng tải, anh Nguyễn Văn Hiếu (ở xã Hòa Phong, H.Tây Hòa, Phú Yên) được cho là chủ nhân của viên "ngọc quý" này (được nhiều người gọi là "ngọc ếch").

Theo đó, trước đó một tháng, Hiếu khi làm thịt ếch đã phát hiện viên ngọc. Anh vào mạng tra cứu, so sánh thì thấy giống một vài viên ngọc quý đang rao bán với giá khoảng 32 tỉ đồng.  

Anh Hiếu chia sẻ với PV báo Thanh Niên, có người trả anh 1 tỉ đồng nhưng buộc phải vào TP HCM giám định thì mới mua. Vì sợ bị lừa nên anh không đi. Một người khác ở Hà Nội cũng trả giá hơn 1 tỉ đồng, dù đã đồng ý bán nhưng họ đã trở về công tác và chưa giao tiền. Sau đó, anh Hiếu nhờ một người ở Gia Lai chuyên kinh doanh đá quý mai mối với khách hàng Trung Quốc để bán.

Những công việc đầu tiên đáng kinh ngạc của 10 Tổng thống Mỹ(VietQ.vn) - Các đời tổng thống Mỹ luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm của không chỉ của người dân Mỹ mà còn của cả thế giới.

"Cát lợn" hàng chục tỷ

Một sự việc khác,  "cát lợn" (vật thể lạ trong bụng lợn) có giá hàng chục tỉ đồng cũng khiến nhiều người "bán tín bán nghi".

Theo Người đưa tin, bà Đặng Thị Nhàn (xã Đại Cương, Kim Bảng, Hà Nam) khi mổ lợn bị điện giật chết đã phát hiện "khối u" nặng 2kg trong bụng lợn. Người thân lên mạng internet để tìm hiểu thì biết trường hợp một gia đình ở Đan Phượng (Hà Nội) cũng sở hữu vật thể lạ nghi “cát lợn" có hình dạng giống vật thể gia đình bà đang sở hữu và được đồn thổi có giá trị hàng tỉ đồng.

Theo kinh nghiệm của dân gian, "cát lợn" được sử dụng trong đông y để chữa các bệnh về Tâm, Can. Tuy nhiên hiện vẫn chưa có thông tin nào cụ thể có thể khẳng định đây là một vật có giá trị về y học, lẫn kinh tế.

Chia sẻ với PV Tri thức trực tuyến, Thạc sĩ, lương y Đa khoa Vũ Quốc Trung cho biết, trong đông y không sử dụng bất cứ vị thuốc nào từ dạ dày của lợn. Do đó, thông tin cát lợn là vị thuốc quý có giá trị hàng tỷ đồng chỉ là tin đồn nhảm. Ông cũng cho hay, "vật thể lạ" được tìm thấy gần dạ dày lợn có thể là thức ăn không tiêu tích tụ lại.

PGS Nguyễn Duy Thịnh - Viện Công nghệ sinh học - Công nghệ thực phẩm (ĐH Bách khoa Hà Nội), cũng trả lời chưa có công trình nghiên cứu về vật thể này. Ông khuyến cáo người dân không nên thổi phồng sự việc, tránh mất tiền oan.

Phát hiện vật thể lạ quý hiếm trong bụng con gà

Phát hiện vật thể lạ quý hiếm trong bụng con gà. Ảnh minh họa

Trí thức trẻ đưa tin, anh Ngô sinh sống ở Phukhet (Thái Lan) đã gặp một chuyện khá ly kỳ. Vào ngày 14/7 vừa qua, anh Ngô từ Phuket về quê ở Giang Tây, Trung Quốc để giải quyết một số công việc. 

Tuy nhiên khi bố anh mổ con gà mái già, nuôi đã 3-4 năm để giết thịt, chiêu đãi con trai, ông đã phát hiện bên trong con vật có một 'vật thể lạ', nhìn giống như 'kê bảo' (tạm hiểu là một thứ rất có giá trị trong cơ thể con gà).

Dù anh Ngô đã giúp bố lên mạng kiểm tra hồi lâu song cả hai vẫn không chắc chắn. Cuối cùng, anh Ngô đã tìm thêm thông tin của một số công ty từng bán đấu giá sản phẩm này và được biết, 'kê bảo' có giá thực sự gây sốc.

Người đàn ông quyết định liên hệ với một số công ty bán đấu giá ở Thượng Hải, Thâm Quyến để tìm hiểu thêm về 'vật thể lạ' mà bố con anh vừa phát hiện được. Họ còn nói từng bán đấu giá thứ này với giá lên đến vài triệu nhân dân tệ (tương đương hàng chục tỷ đồng).

Mổ dê làm thịt không ngờ vớ được 'kho báu' tiền tỷ

Theo Vnexpress, một hộ gia đình nuôi dê ở thị trấn Tháp Sơn, huyện Tam Đài, thành phố Miên Dương, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc ngày 29/10 vừa qua đã “thu hoạch” được một vật thể lạ từ bụng dê: 6 viên “dương bảo” với tổng trọng lượng 360 gram được tìm thấy.

Theo các bác sĩ y học cổ truyền Trung Quốc, “dương bảo” sở dĩ có giá trị lớn tới vậy vì chúng có tác dụng chữa trị rất hiệu quả, bao gồm như tráng dương, bổ thận, thanh lọc, giải độc, tiêu đờm. Anh chia sẻ: “Lúc đó tôi không biết đây là dương bảo. Tôi cho rằng đây là chất mà dê không tiêu hóa được tích tụ trong dạ dày. Tôi mổ dê từ năm 19 tuổi, đến nay đã hơn 25 năm, chưa bao giờ nhìn thấy điều tương tự”.

6 viên “dương bảo” nặng 360 gram, viên nặng nhất 75 gram, viên nhẹ nhất 40 gram, tìm kiếm trên mạng thấy ghi trường hợp một người từng bán số lượng “dương bảo” tương tự và thu về 4,8 triệu nhân dân tệ (khoảng 17 tỉ đồng). 

Hoàng Linh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang