Phát hiện vết dầu loang ở khu vực tìm kiếm MH370

author 17:52 14/04/2014

Quan chức Australia đứng đầu chiến dịch tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích ở Ấn Độ Dương ngày 14/4 cho biết, các đội tìm kiếm quốc tế đã phát hiện vệt dầu loang ở vùng biển nghi là nơi an nghỉ cuối cùng của chuyến bay MH370, đồng thời thông báo rằng một thiết bị lặn mini sẽ được thả xuống vùng biển trên trong ngày hôm nay.

Sự kiện:

 Triển khai thiết bị lặn Bluefin-21 tìm máy bay MH370

Người đứng đầu trung tâm điều phối quốc tế (JAAC), tướng không quân về hưu của Australia Angus Houston cho biết, phải mất vài ngày để xét nghiệm xem mẫu dầu có đúng là từ chuyến bay MH370 hay không.

Thông báo này được đưa ra sau khi các đội tìm kiếm quốc tế không phát hiện thêm tín hiệu nào nghi là của hộp đen máy bay, một tuần sau khi tàu Ocean Shield của Australia bắt được tín hiệu 'ping' tương thích với tần số của thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay.

"Trong sáu ngày qua, chúng tôi đã không phát hiện thêm tín hiệu nào. Giờ là thời điểm để tìm kiếm dưới lòng biển," ông Houston nói.

Thiết bị lặn được thả xuống vùng biển trên mang tên Bluefin-21, thuộc sở hữu của Hải quân Mỹ, có thể lặn xuống độ sâu tối đa là 4.500m.

Về nguyên tắc, hộp đen máy bay - gồm thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay và thiết bị ghi âm buồng lái, có thể phát tín hiệu trong vòng 30 ngày, sau khi tắt hẳn do hết pin.

"Chúng ta nên thực tế về chuyện này, sẽ là rất khó khăn khi tìm kiếm dưới lòng biển," CNN dẫn lời ông Houston.

Hiện chiến dịch tìm kiếm chuyến bay MH370 - mất tích hôm 8/3 khi trên đường từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh, chở theo 239 người - đã bước sang ngày thứ 38.

Theo TTXVN


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang