Phát hiện vũ khí chống tăng giả gần Sungei Tengah

author 07:30 18/10/2014

(VietQ.vn) - Hai vũ khí chống tăng giả được một công dân phát hiện ở gần khu vực giao lộ của Sungei Tengah và đường Old Chua Chu Kang.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Những vũ khí giả, được cho là MATADORs, đã được tìm thấy bởi một công dân. Lực lượng vũ trang Singapore (SAF) nói rằng họ "nhìn nhận đây là một vụ việc nghiêm trọng" và đang tiến hành điều tra. Vũ khí chống tăng giả được tìm thấy gần Sungei Tengah.  

Vũ khí chống tăng giả MATADOR

Hai vũ khí chống tăng giả được một công dân phát hiện ở gần khu vực giao lộ của Sungei Tengah và đường Old Chua Chu Kang 

(Ảnh: VoteWisely/HardwareZone)

Trong một bài đăng trên Facebook, SAF cho hay những vũ khí giả "chỉ dùng cho luyện tập". Các đơn vị chịu trách nhiệm đã thu hồi cả hai. Kênh NewsAsia cho biết những vũ khí đó là MATADOR (Man-portable Anti-Tank, Anti-DooR)

Vũ khí chống tăng giả

Những chiếc MATADORs giả được tìm thấy 

(Ảnh: VoteWisely/HardwareZone)

SAF cho biết "Chúng tôi bày tỏ sự lo lắng về sự cố này và đang tiến hành điều tra".

Cảnh sát xác nhận rằng họ được cảnh báo về vụ việc vào lúc 7 giờ 32 phút sáng. Kênh NewsAsia biết rằng cảnh sát không điều tra vụ việc này. Theo MINDEF, MATADOR được hợp tác phát triển bởi SAF và Cục khoa học công nghệ và quốc phòng (DTSA), phối hợp với Dynamit Nobel Defence (DND). Đây là hệ thống vũ khí chống giáp cầm tay nòng 90mm, nặng 8.9kg khi chưa lắp đạn. Với mỗi viên đạn, nó nặng khoảng 11.5kg.

MATADORs được sử dụng cho việc huấn luyện lực lượng vũ trang Singapore Kênh NewsAsia cho biết các cuộc điều tra vẫn được tiến hành nhưng chưa thể xác định được đơn vị liên quan. Các doanh trại quân đội vùng lân cận bao gồm Sungei Gedong (trụ sở chính Armour), Tengah Air Base và Keat Hong Camp (một cơ sở Armour khác). Các MATADORs thường được các đơn vị Armour sử dụng trong các cuộc huấn luyện của họ.

Thùy Linh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang