Phát hiện xác cá voi nặng 30 tấn, dài 12m nằm ‘trơ’ trên bờ biển Mỹ

authorHòa Lê 10:09 28/04/2016

(VietQ.vn) - Mới đây, người dân tại biển San Clemente, California, Mỹ đã phát hiện một xác cá voi nặng 30 tấn, dài 12m đang trong quá trình phân hủy.

Những người dân sống gần khu nghỉ mát lướt sóng nổi tiếng thuộc bãi biển San Clemente, California, Mỹ đã phát hiện ra xác một con cá voi khổng lồ đang trong quá trình phân hủy trôi dạt vào bờ. Theo đo đạc ban đầu, con cá voi xấu số dạt bờ này thuộc loài cá voi xám, dài hơn 12m, nặng hơn 30 tấn, đã chết một thời gian trước khi dạt vào bãi biển ở San Clemente.

Phát hiện xác cá voi nặng 30 tấn, dài 12m nằm ‘trơ’ trên bờ biển MỹCon cá voi xám dài 12m, nặng 30 tấn nhiều khả năng chết theo quy luật tự nhiên

Đây là xác con cá voi khổng lồ chết dạt bờ đầu tiên không bị dị vật quấn quanh thân, không bị thương hay trầy da, cũng như không có dấu hiệu bị cá mập tấn công. Nhiều khả năng con vật đáng thương chết theo quy luật tự nhiên. Tuy nhiên, cơ quan chức năng cho biết vẫn sẽ tiến hành khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân thực sự dẫn đến cái chết của nó.

Con cá voi xám dài 12m, nặng 30 tấn nhiều khả năng chết theo quy luật tự nhiênXác cá voi bốc mùi vô cùng hôi thối và khó chịu

Các nhân viên cứu hộ dự kiến sau khi xác định nguyên nhân cái chết sẽ lợi dụng thủy triều để đưa xác con cá voi chết thảm trở về với biển. Tuy nhiên, các nhà chức trách và các chuyên gia cũng khuyến cáo khách du lịch và cư dân địa phương tốt nhất không lướt sóng vào thời điểm này. Bởi theo lẽ thường, xác cá voi sẽ thu hút nhiều cá mập đến, gây nguy hiểm không lường được cho những người lướt sóng.

Phát hiện xác cá voi nặng 30 tấn, dài 12m nằm ‘trơ’ trên bờ biển MỹTuy nhiên, bất chấp tất cả, người dân vẫn nô nức kéo đến đây chụp ảnh lưu niệm

Trước đó, vào ngày 2/11 những người qua đường gần bãi biển Gold Beach ở phía nam bang Oregon, Mỹ, đã phát hiện xác một con cá voi xanh dài 24m do sóng đánh dạt vào bờ.

Theo Bruce Mate, giám đốc Trung tâm Khoa học Hải dương Hatfield ở Đại học Oregon, đây là lần đầu tiên xác cá voi xanh xuất hiện trên bờ biển từ năm 1968. Theo Earth Touch News, nguyên nhân cái chết của con cá voi chưa được làm rõ, nhưng các nhà khoa học đã tìm thấy nhiều vết thương có thể do cá voi sát thủ, cá mập hoặc tàu biển gây ra.

>> Nữ chính phim '50 sắc thái' ‘lao đao’ vì đóng cảnh bạo dâm trong suốt 7 giờ

Hòa Lê (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang