Thực hư xác chết nghi là nạn nhân thẩm mỹ viện Cát Tường?

author 21:46 26/10/2013

Chiều nay (ngày 26/10), người dân tại thôn Sở Hạ, xã Ninh Sở, huyện Thường Tín, Hà Nội đã phát hiện một xác chết trôi lập lờ trên dòng sông Hồng.

 

 

 

Thông tin trên Báo Lao động chiều tối nay cho biết, theo phản ảnh của một số người dân, xác chết trên được phát hiện vào khoảng 3h chiều cùng ngày tại bến đò Vạn Phúc (Thanh Trì, Hà Nội). Hiện người dân đã kéo xác chết vào gần bờ thuộc địa điểm trạm bơm Hồng Vân, thôn Sở Hạ, xã Ninh Sở, huyện Thường Tín.

Hiện trường phát hiện thi thể

Hiện xác chết vẫn được giữ gần bờ, chờ cơ các quan chức năng đến giải quyết. Có mặt tại hiện trường, chúng tôi quan sát thấy xác nạn nhân mặc quần áo đen, cao khoảng trên 1,60m, mặt úp xuống nước nên không thể xác nhận được nạn nhân là phụ nữ hay nam giới.

 

 

Nhiều người nghi ngờ xác chết trên là của nạn nhân trong vụ án bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường ném xác xuống sông.

Được biết, khúc sông qua địa phận thôn Sở Hạ cách cầu Thanh Trì hơn 10km.

Đến 23h hôm nay (26/10) thông tin trên Báo điện tử Dân việt cho biết, sau khi cơ quan chức năng khám nghiệm đã phát hiện nạn nhân là nam giới. Trước đó, chị Nguyễn Thị Tính (SN 1964) – người dân vạn chài sống ở khu vực chân cầu Thanh Trì cho biết, cách đây 3 hôm ở khu vực cầu Thanh Trì có một nam thanh niên đã nhảy cầu tự tử. 

Rất đông người dân tập trung ở khu vực Sông Hồng xem tìm kiếm nạn nhân Huyền trong vụ phi tang xác 

Liên quan đến vụ tìm thi thể nạn nhân vụ bác sĩ thẩm mỹ viện Cát Tường bỏ xác phi tang, hôm nay (26.10) đã bước sang ngày thứ 7 nhưng vẫn chưa tìm thấy.

Thượng tá Nguyễn Văn Cương - Phó phòng Cảnh sát Giao thông đường thủy - Công an TP Hà Nội cho biết, trong ngày hôm nay, lực lượng tìm kiếm tiếp tụcrà soát khắp các mặt sông Hồng ở những khu vực nghi vấn. Tuy nhiên ngoài phát hiện thi thể thanh niên ở khu vực bến đò Vạn Phúc, họ vẫn chưa thấy thi thể nạn nhân Huyền.

 

 

Thượng tá Cương cho biết thêm, sẽ đề xuất với Phòng Cảnh sát Hình sự thực hiện biện pháp “câu già” (dùng lưỡi câu chùm để rà soát” ở khu vực chân cầu Thanh Trì. Bởi qua nhiều ngày thi thể nạn nhân giờ như quả bóng xì hơi nên dùng biện pháp này là hữu hiệu nhất.

Trong khi đó, theo ghi nhận của PV Chất lượng Việt Nam, chiều nay (26/10), các nhà "ngoại cảm" tiếp tục đến khu vực được cho là phi tang xác chị Huyền để tìm tung tích thi thể nạn nhân song vẫn chưa có kết quả. 

 

 

 

 

Rất đông người dân tập trung khu vực xung quanh sông Hồng với hy vọng sớm tìm thấy thi thể của người phụ nữ xấu số.

Sáng ngày 27-10, thân nhân của chị Huyền vẫn tiếp tục công việc tìm kiếm thi thể chị ở khu vực sông Hồng, ngay dưới chân cầu Thanh Trì. Những tia hy vọng vẫn được nhen nhóm với nhiều lời giúp đỡ, chỉ dẫn của nhiều người dân từ khắp nơi trong cả nước.



Ông Quang, cậu ruột của anh Nguyễn Hữu Huy (chồng chị Huyền), cho biết gia đình vẫn chưa thể thôi tìm kiếm thi thể chị Huyền. "Dù chỉ còn một tia hy vọng hay một manh mối nhỏ nào, gia đình chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục tìm kiếm" - ông Quang cho biết.

Trao đổi với phóng viên sáng nay 27-10, anh Nguyễn Hữu Huy cho biết hôm nay gia đình sẽ tiếp tục ở bờ sông để tìm kiếm xác vợ anh. "Tuy nhiên, việc có thuê thợ lặn để tìm kiếm hay không phụ thuộc vào những nguồn tin giúp đỡ  khác nhau của mọi người, lúc đó gia đình mới xem xét có thuê thợ lặn để lặn tìm tại các vị trí cụ thể" - anh Huy nói.

 

 



Vào khoảng 15 giờ 15 chiều qua (26-10) tại khu vực trạm bơm ở bến đò Vạn Phúc, xã Ninh Sở, huyện Thường Tín, Hà Nội đã phát hiện một thi thể trôi sông đã phân hủy đến biến dạng. Nhiều người dân đã kéo đến hiện trường vì cho rằng đó là thi thể của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền. 

Ngay sau khi nhận được thông tin, gia đình chị Huyền cũng đã có mặt để nhận dạng. Tuy nhiên, sau đó xác định đấy là thi thể của nam giới. 

 



Trong chiều qua, anh Nguyễn Hữu Huy cũng đã lên thuyền để chỉ cho 1 thợ lặn tiến hành lặn để tìm kiếm xác vợ ở khu vực ngay dưới vị trí trụ cầu được cho là bác sĩ Tường đã vứt xác vợ anh xuống sông Hồng. Tuy nhiên, đến 16 giờ 30, cuộc tìm kiếm kết thúc mà không đem lại kết quả nào. 

 

 

Ông Quang (ảnh) cho biết gia đình đang tiếp tục thuê thuyền xuôi về hạ lưu khoảng 30 km để sục tìm

Cũng trong chiều 26-10, ông Quang cùng với một số thân nhân khác đã thuê thuyền, đi dọc sông Hồng xuôi về phía dưới hạ lưu với chiều dài khoảng 30 km để tiếp tục tìm kiếm chị Huyền.

"Chúng tôi đã bới và lục tung 2 bên bờ sông Hồng, vớt và kiểm tra từng bọc ni-lông lớn, có khả năng có xác cháu Huyền trong đó" - ông Quang cho hay.


Chị Lê Thị Thanh Huyền (SN 1974, ở ngõ 36 phố Hàng Thiếc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã bị bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, chủ cơ sở thẩm mỹ Cát Tường, ném xác phi tang vào tối ngày 19-10. Theo lời khai, bác sĩ Tường đã ném thi thể chị Huyền xuống sông Hồng từ cầu Thanh Trì.
 
Tuy nhiên, đến nay, đã sang ngày thứ 9, sau nhiều nỗ lực tìm kiếm trên hàng trăm km lưu vực sông Hồng và lặn tìm quanh cầu Thanh Trì, thi thể chị vẫn chưa được tìm thấy.
Thông tin trên Đất việt cho biết, sau hàng trăm km tìm kiếm không mang lại hiệu quả, người nhà đã bàn bạc với nhau cho rằng không thể tin tưởng vào lời khai của tên bác sĩ vô nhân tính, biết đâu hắn khai ném xác chị xuống sông để giảm nhẹ tội, nhưng thực ra hắn buộc đá hoặc cột vật nặng vào người chị.
 
Một lần nữa, cả gia đình quyết tâm xới tung khúc sông Hồng dưới chân cầu Thanh Trì vì cho rằng chị bị kẹt tại đó. Từ chiều ngày 24/10 đến đêm 25/10, 11 thợ lặn được cử đến từ các cơ quan chức năng, kết hợp với thuyền 5 ngư dân từ Chèm xuống thay phiên nhau lùng sục lòng sông.
 

Ông Trung, cậu anh Huy cho biết chi phí thuê 5 ngư dân và con thuyền này được phía bệnh viện Bạch Mai – cơ quan của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, kẻ phi tang thi thể chị Huyền chi trả.
 
Đêm 25/10, các thợ lặn thông báo họ không thể tiếp tục được công việc vì lòng sông rất tối, không thể tìm kiếm, chửa kể thuyền bè di chuyển trên mặt nước nhiều, gây nguy hiểm cho thợ lặn bên dưới. Đồng thời, những chỗ nào khả dĩ, họ cũng đã lùng sục rất kỹ.
 
Từng tốp thợ lặn mang đồ nghề lên bờ. Anh Huy, chồng của nạn nhân còn nấn ná dưới bến sông mãi mới chịu rời đi.
 
Gương mặt hốc hác, tiều tụy, đôi mắt trũng sâu, anh cho biết: “Thực sự lúc này gia đình đang rất bế tắc về biện pháp, chúng tôi đã thử mọi cách, thậm chí dùng tới cả những biện pháp tâm linh, nhưng quá vô vọng. Đêm nay, gia đình chúng tôi sẽ họp bàn lại để tìm thêm biện pháp. Dù sức người có hạn nhưng còn nước còn tát, gia đình sẽ cố gắng tìm bằng được vợ tôi về”.
“Lúc này tôi không còn tâm trí để lo tính bất kỳ chuyện gì ngoài việc tìm kiếm thi thể vợ mình. Có tìm được cô ấy về, tôi mới yên tâm để dồn tâm sức chăm lo cho hai đứa con của tôi. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn tới các cơ quan chức năng, ban ngành đoàn thể, các cơ quan báo chí và nhân dân đã quan tâm đến gia đình tôi.” – Anh Huy tâm sự qua hàng nước mắt.
Vì sao Bác sỹ Tường không đưa chị Huyền đi cấp cứu?
Trong quá trình lấy lời khai, Tường đã xác nhận: Trước khi đến nâng ngực tại trung tâm của Tường, chị Huyền đã từng đến một trung tâm thẩm mỹ khác ở Xã Đàn - Đống Đa - Hà Nội.
Sau khi nghe Tường tư vấn với những lời khẳng định về chấy lượng và giới thiệu với uy tín là bác sĩ đang công tác ở Khoa Ngoại - Bệnh viện Bạch Mai nên đã sớm lấy được lòng tin của chị Huyền.
Ngày 19/10, chị Huyền đã đến nộp 50 triệu đồng, yêu cầu được nâng ngực. Trong quá trình phẫu thuật thì xảy ra hiện tượng chị Huyền bị sốc. Tường đã âm thầm một mình tiến hành cấp cứu nhưng bệnh nhân đã tử vong. Sau đó, chờ đến đêm khuya, Tường đã phi tang thi thể chị Huyền hòng che giấu sự việc.
Lý giải cho hành động không đưa chị Huyền vào bệnh viện cấp cứu, Tường nói: "Sau khi làm xong mọi việc, lúc nào tôi cũng trong tâm trạng lo lắng, sợ hãi. Quả thực, khi chị Huyền bị tai biến trong quá trình phẫu thuật thẩm mỹ do tôi đảm nhiệm, tôi đã vô cùng sốc.
Lúc đó, tôi không nghĩ được gì, cuống quýt làm mọi việc hòng che giấu tội lỗi. Giá như khi đó, tôi bình tĩnh được, làm chủ được tình huống, đưa chị Huyền vào bệnh viện cấp cứu thì... có lẽ mọi chuyện đã tốt hơn".
Bên cạnh đó, ngày 25/10, năm bệnh nhân khác đã phải vào viện cấp cứu có liên quan đến  việc bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường phẫu thuật tại trung tâm thẩm mỹ của mình.
TS. Nguyễn Huy Thọ, nguyên Chủ nhiệm khoa phẫu thuật tạo hình và hàm mặt (Bệnh viện 108), cho hay đã nhận khám cho năm bệnh nhân của bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường, hai người trong số này có một nâng mũi, một hút mỡ đùi và có biến chứng.
“Những bệnh nhân của bác sỹ Tường có thể có hoặc không có biến chứng nhưng cần tư vấn, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ kiểm tra lại hoặc tư vấn” - TS Thọ cho biết.
Hiện thi thể chị Huyền vẫn chưa được cơ quan chức năng tìm thấy, mặc dù đã kết hợp cùng với gia đình huy động tối đa các biện pháp để rà soát 200km quanh khu vực Nguyễn Mạnh Tường phi tang.

 

Sáng 27/10, những người dân sống bằng nghề chài lưới trên sông Hông, đoạn thuộc địa bà xã Bát Tràng (huyện Gia Lâm, Hà Nội cách cầu Thanh Trì khoảng 1km) phát hiện một thi thể người đã chết trôi sông ngay phía dưới cầu Thanh Trì.

Khu vực phát hiện thi thể ngay cạnh hiện trường bác sĩ Tường ném xác. Một người dân trực tiếp, tiếp cận với xác chết cho biết, lúc đầu tưởng đó là xác nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền. Tuy nhiên, tiến lại gần thì nhận ra đó là xác nam giới. Kiểm tra người nạn nhân, bên trong có giấy phép lái xe mang tên Nguyễn Quý Vương (33 tuổi, ở Quốc Oai, Hà Nội) cùng một ví da có nhiều giấy tờ.

 

 

Người nhà nạn nhân Vương nói không rõ lý rõ và thời điểm chết của anh này. Vài ngày trước đó điện thoại của Vương cũng không liên lạc được. Dù xác chết có nhiều biến dạng, nhưng đa số người thân đều khẳng định đó là Nguyễn Quý Vương. Trước đó, chiều 26/10, tại khu vực trạm bơm ở bến đò Vạn Phúc, xã Ninh Sở, huyện Thường Tín, Hà Nội đã phát hiện một xác chết trôi sông đã phân hủy đến biến dạng.

Nhiều người dân đã kéo đến hiện trường vì cho rằng đó là thi thể của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền (39 tuổi, ở Hoàn Kiếm, Hà Nội), người bị bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường (40 tuổi, ở Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội) ném xác xuống sông để phi tang. Tuy nhiên, sau khi cơ quan chức năng tiến hành giám định thì đó là thi thể của nam giới khoảng trên 30 tuổ

 

“Thi thể chưa nổi là bình thường”

Liên quan đến những giả thiết về việc tìm kiếm thi thể nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền, tối 27/10 phóng viên đã có cuộc trao đổi với Thượng tá Nguyễn Văn Cương, Phó Trưởng phòng CSGT đường thủy (PC68), công an TP Hà Nội ngay khi ông mới từ hiện trường tìm kiếm về đơn vị.

- Xin ông cho biết, công tác tìm kiếm thi thể nạn nhân Huyền đến giờ phút này đã được triển khai như thế nào?

Suốt từ khi xảy ra vụ việc, lực lượng CSGT đường thủy Hà Nội đã huy động phương tiện lực lượng, ngày đêm phối hợp với đội thợ lặn và gia đình nạn nhân tìm kiếm thi thể nạn nhân nhưng đến thời điểm này vẫn chưa rõ tung tích.

 



Cả hôm qua và hôm nay, tại khu vực sông Hồng phát hiện có 2 xác chết nhưng sau khi khám nghiệm, chúng tôi xác định 2 thi thể này là đàn ông, không phải nạn nhân do bác sỹ của thẩm mỹ viện phi tang.

Hôm nay, chúng tôi cũng đã quyết định dừng phương án lặn tìm kiếm của đội thợ lặn, từ ngày mai sẽ chuyển hướng sang phương pháp câu xác dưới đáy sông.

- Thời gian tìm kiếm kéo dài, lực lượng và phương tiện tham gia tìm kiếm đông đảo nhưng chưa có kết quả, ông nghĩ sao về việc này?

Theo kinh nghiệm của tôi cũng như nhiều người dân sống trên vùng sông nước thì đến nay, thi thể nạn nhân chưa nổi là điều bình thường, không phải là trường hợp đặc biệt. Thực tế có những thi thể phải đến ba tuần sau mới nổi lên mặt nước.

Với thời tiết lạnh, thi thể thường lâu nổi hơn, thời gian đó có thể là 10 ngày, 15 ngày thậm chí là đến 21 ngày. Do đó, việc thi thể nổi cần phải có thời gian.


Nói như vậy không có nghĩa là chúng ta phải ngồi chờ mà phải chủ động sử dụng các biện pháp khác mà tới đây sẽ là dùng lưỡi câu rà dưới đáy sông.

- Nguyên nhân nào khiến lực lượng chức năng chọn phương pháp này?

Sở dĩ chúng tôi dùng phương pháp này bởi có giả thiết thi thể nạn nhân sẽ trôi dưới đáy sông và lọt vào hố, vùng trũng nào đó dưới đáy, cũng có thể bị cát vùi lấp.

Những lưỡi câu sẽ được kéo theo đáy, sẽ có những lưỡi câu dài đến tận hố được sử dụng tìm kiếm những khu vực nghi vấn.


- Có giả thiết về việc thi thể bị nghi phạm buộc vào đá rồi mới ném xuống sông, lực lượng tìm kiếm có nghĩ đến việc này?

Chúng tôi không tính đến giả thiết này bởi thông tin từ phía cơ quan điều tra xác định không có việc này.

Vậy giả thiết cho thi thể và bao tải, túi nilon rồi ném xuống thì sao thưa ông?

Đối với giả thiết này, ngay từ khi đặt ra, chúng tôi đã trực tiếp làm việc với cơ quan điều tra và họ đã thực hiện lấy lại lời khai hung thủ và khẳng định giả thiết trên là không có.

Các thông tin khác về hành động, địa điểm, hiện trường ném xác xuống sông của hung thủ đến hiện tại vẫn thống nhất, không có gì thay đổi. Ngày mai, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai phương án câu xác.

- Xin cảm ơn ông!


 

Nạn nhân bị ném xác không kịp đưa con nhỏ đi chơi

 

Nói về ngày vợ mình mất tích, anh Huy kể: “Vào khoảng 7h sáng ngày 19/10, tôi và vợ dậy sớm đi ăn sáng cùng nhau, sau đó định về đưa con nhỏ đi chơi, nhưng vợ bảo về nhà rồi đi có chút việc. Đến 9h30, vợ tôi gọi điện lại lần cuối bảo tôi rằng chắc phải tối mới về được. Trong ngày, tôi có việc cần hỏi nên gọi điện lại cho vợ thì không thể liên lạc được nên nghi máy hết pin”.
Theo anh Huy, tưởng mọi chuyện đúng như vợ nói là về muộn, nhưng quá giờ cơm chiều, tôi vẫn không thấy vợ về, gọi điện thì không liên lạc được. Lúc này, cả nhà đổ xô đi tìm nhưng không thấy nên đã trình báo lên cơ quan công an. “Sau đó, tôi đến thẩm mỹ viện Cát Tường để hỏi xem vợ có đến đây không vì có lần vợ đã nói rằng hay lui tới để làm thẩm mỹ nhưng các nhân viên đều nói rằng không hay biết gì”, anh Huy kể.

 

 

 

Còn nước thì còn tát

Từ sáng sớm 28/10, người nhà nạn nhân đã đến để làm lễ, thắp hương cầu trời khấn Phật mong sao ngày hôm nay sẽ tìm được thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền. Sau 9 ngày từ khi chị Huyền mất tích, gia đình vẫn chưa một lần bớt nuôi hy vọng.
Anh Dũng, em họ của chị Huyền chia sẻ với phóng viên: “Gia đình đã làm tất cả mọi thứ, mò tìm nát cả khúc sông này lên rồi, cũng đã mời đủ nhà ngoại cảm từ bắc tới nam đến đây nhưng vẫn chưa có kết quả.
9 ngày vừa qua, gia đình luôn sống trong không khí thấp thỏm, cứ ở đâu có điện thoại báo tìm được xác, là một lần người nhà hồi hộp. Nhưng hy vọng nhiều thì lại càng thất vọng, sự ra đi quá bất ngờ của chị Huyền là nỗi mất mát lớn đối với gia đình”.   
“Bác My, mẹ chị Huyền mấy ngày hôm nay bỏ ăn bỏ ngủ ra sông để tìm con, khổ thân bác gái, từng đấy tuổi rồi còn phải chịu cú sốc lớn như vậy.
Người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh, ngày nào chưa tìm dược xác chị Huyền thì bác My và gia đình tôi quyết không từ bỏ.
2 ngày nay không còn thợ lặn tìm kiếm nữa những gia đình vẫn thuê thuyền đi dọc mặt sông, mong sao sẽ thấy thi thể chị Huyền”, anh Dũng nói thêm.
Hàng chục nhà ngoại cảm quấy lừa người nhà nạn nhân
Có mặt cùng gia đình chị Huyền là rất đông các nhà ngoại cảm tự xưng. Theo anh Dũng “Mỗi ngày có đến cả chục nhà ngoại cảm đến để nhận tìm thi thể chị Huyền.
Tiền mất nhưng có được gì đâu, gia đình phải bàn nhau nói dối là không phải người nhà vì sợ họ sẽ làm phiền. Bác gái thì thương con, cứ nghe thấy thầy này thầy kia chuyên tìm xác đến giúp là lại hy vọng, khổ lắm.”
Tại hiện trường, một người tự xưng là Thầy Thịnh ở đường An Dương Vương phán: “Tôi đến đây vì tò mò xem dự đoán của mình có đúng không chứ cũng chẳng ham hố gì. Anh xem này, bát quái chỉ xác nạn nhân nằm ở hướng bên kia sông.
Chỗ cái cột số 41 ấy nhưng mà xa hơn 1 chút nữa. Muốn tìm được thi thể nạn nhân thì phải có nhà sư đến thiền, xuất hồn ra ngoài cho hồn chị Huyền nhập vào nhưng thế nguy hiểm lắm”.
Sự góp mặt của các nhà ngoại cảm đã ảnh hưởng rất nhiều đến công việc tìm kiếm xác chị Huyền. Em trai ruột chị Huyền ở trên thuyền tìm kiếm cùng với người thân không yên tâm khi mẹ mình ở trên bờ bị tiêm nhiễm quá nhiều lời đường mật của các nhà ngoại cảm.
"Họ nói như dọa vì cái tâm nên mới đến đây giúp, gia đình chỉ cần chuẩn bị bộ lễ theo yêu cầu để cầu khấn các vong, các oan hồn chết dưới sông Hồng. Xin họ đừng dùng phép che xác cô Huyền nữa, nhưng quan trọng vẫn là ở gia đình, gia đình không muốn thì cũng chịu. Họ khẳng định, xác chị Huyền chưa trôi đi đâu xa, vẫn ở dưới chân cầu Thanh trì, phạm vi tìm kiếm trong khoảng 300- 500 mét".
Quá bức xúc trước hành vi của các nhà ngoại cảm trong những ngày vừa qua, em ruột chị Huyền nói: “Mỗi ngày thuê thợ lặn đến mò mất cả trăm triệu đồng, từ hôm đấy đến nay cũng được 6 ngày rồi. Khúc sông này cũng chẳng còn chỗ nào để mà tìm nữa nhưng có thấy thi thể chị tôi đâu.
Nhà ngoại cảm đến cũng nhiều, ai cũng nói là ở đây, cứ tìm sẽ có tin vui nhưng đến nay đã có gì đâu.
Toàn cào cào, châu chấu đến để kiếm miếng ăn, gia đình thật sự mệt mỏi vì những nhà ngoại cảm như thế này rồi”.

 

 

 

 

 

 

P.V (Tổng hợp theo Lao động - Zing - Đất việt - VTC - Dân việt - NLD)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang