Mũi bị mưng đầy mủ, biến dạng vì tiêm chất làm đầy

authorHòa Lê 13:33 19/03/2018

(VietQ.vn) - Chị N.D.A. (28 tuổi, ngụ Bình Dương) đã phải “cầu cứu” bác sĩ sau khi đến một cơ sở làm đẹp và tiêm filler (chất làm đầy).

Người Lao Động đưa tin, TS-BS Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng Khoa Bỏng – Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Trưng Vương (TP.HCM) cho biết ông vừa làm thủ thuật dẫn lưu, giải quyết cho một nạn nhân nữa của những cơ sở thẩm mỹ sử dụng chất làm đầy không rõ nguồn gốc.

Trước đó, chị N.D.A. (28 tuổi, ngụ Bình Dương), đến bệnh viện gặp bác sĩ để khám mũi đang sưng vù, tấy đỏ, lan sang đến khu vực hai khóe mắt.

‘Phát hoảng’ khi mũi bị mưng đầy mủ, biến dạng vì tiêm chất làm đầy

Bác sĩ phẫu thuật tháo ổ nhiễm trùng ở mũi bệnh nhân sau khi tiêm chất làm đầy. Ảnh: L.P

Chị cho biết trước đó đã đi đến một cơ sở làm đẹp và tiêm filler (chất làm đầy), sau đó về nhà mũi ngày càng sưng đau.

TS-BS Phạm Trịnh Quốc Khanh cho biết bệnh nhân bị nhiễm trùng nặng vùng mũi, mưng mủ, ảnh hưởng đến nhiều tổ chức bên trong, rất may là phần da chưa ảnh hưởng. Bản thân bệnh nhân cũng không rõ mình đã tiêm chất gì vào mũi, nguồn gốc xuất xứ ra sao.

Theo BS Khanh, sau khi điều trị nhiễm trùng và loại bỏ chất làm đầy, mũi của bệnh nhân sẽ bị biến dạng, không bao giờ còn như xưa nữa, đó là điều chắc chắn.

Bé trai nguy kịch vì uống nhầm xăng đựng trong chai giải khát(VietQ.vn) - Do xăng được đựng trong chai nước giải khát nên bé trai 17 tháng tuổi uống nhầm xăng và phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Đây không phải là lần đầu tiên, có người gặp tai biến do tiêm chất làm đầy không rõ nguồn gốc. Trước đó không lâu, chị L. (22 tuổi, ngụ tại TP.HCM) bị đột quỵ, mù mắt sau khi tiêm chất làm đầy để nâng mũi và được đưa vào cấp cứu ở Bệnh viện Nhân dân 115.

TS.BS Lê Thái Vân Thanh - phòng khám chăm sóc da, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM - cho biết trường hợp người bệnh bị mù mắt như vậy là bị vĩnh viễn, không hồi phục.

‘Phát hoảng’ khi mũi bị mưng đầy mủ, biến dạng vì tiêm chất làm đầy

Đây không phải là lần đầu tiên, có người gặp tai biến do tiêm chất làm đầy không rõ nguồn gốc. Ảnh: DO BỆNH VIỆN CUNG CẤP

Đây là tai biến đáng sợ nhất khi tiêm chất làm đầy. Tai biến này không phải bây giờ mới xảy ra. Ở các nước tiếp cận với dịch vụ làm đẹp kiểu này nhiều thì đã có nhiều ca bị biến chứng.

Tiêm chất làm đầy để làm đẹp là phương thức được nhiều người chọn thay vì phẫu thuật. Tuy nhiên, có những biến chứng mà không phải ai cũng lường hết được.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang