Phát hoảng vì điện thoại iPhone 6 Plus bất ngờ phát nổ khi sạc

author 16:57 03/02/2017

(VietQ.vn) - Mới đây, tại Mỹ một chiếc điện thoại iPhone 6 Plus đã bất ngờ phát nổ trong khi đang sạc pin khiến chủ nhân phát hoảng.

Báo Trí Thức Trẻ đưa tin từ kênh tin tức địa phương NBC, vụ việc xảy ra vào sáng sớm thứ 3 (31/1) khi chiếc iPhone 6 Plus của cô Amanda Bentz đang được cắm sạc và đặt trên tủ đầu giường thì bất ngờ phát nổ kinh hoàng. Do sức nóng và ánh sáng của ngọn lửa, kèm theo đó là âm thanh phát ra từ chiếc smartphone bị bốc cháy đã lập tức đánh thức cô dậy. Ngay sau đó, Kyle, chồng của cô đã nhanh chóng dùng một chiếc áo để dập tắt ngọn lửa.

Chủ nhân chiếc điện thoại chia sẻ: "Mặt tôi đang nằm gần chiếc điện thoại nên tôi đã lập tức bị đánh thức bởi ngọn lửa. Thật may mắn vì lúc đó tôi không ngủ quá say, nếu không ngọn lửa sẽ lan sang rèm cửa của phòng và thiêu rụi cả ngôi nhà”.

Hình ảnh chiếc điện thoại iPhone 6 Plus bị cháy xém khi sạc. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Hình ảnh chiếc điện thoại iPhone 6 Plus bị cháy xém khi sạc. Ảnh: Trí Thức Trẻ 

Được biết, chiếc iPhone 6 Plus này cô đã mua và sử dụng trong hơn 2 năm qua. Và sau sự cố mới đây thì nó đã bị hư hại hoàn toàn với mặt kính bị vỡ, khung máy bị bung ra. Hiện tại, Apple đang khẩn trương tìm hiểu nguyên nhân gây ra sự cố này, đồng thời hãng này cũng sẽ cung cấp một chiếc iPhone 6 Plus khác để bồi thường.

Báo Dân Trí thông tin thêm, sau khi truyền thông đưa tin về vụ việc, Amanda Bentz cho biết, Apple đã liên hệ với cô và sẽ tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc, đồng thời cho biết sẽ cung cấp cho Amanda một chiếc iPhone 6 Plus để thay thế, tuy nhiên về phần mình Amanda cho biết cô không dám chắc có muốn tiếp tục để một chiếc iPhone khác trong phòng ngủ của mình hay không vì lo ngại những sự cố tương tự sẽ xảy ra trong tương lai.

Điều khá ngạc nhiên đó là một người hàng xóm của Amanda, Greg Miceli, cũng gặp phải một trường hợp tương tự với chiếc iPhone 6 Plus của mình. Chiếc smartphone của Greg đã bất ngờ phát nổ làm vỡ màn hình, tuy nhiên khi sự việc xảy ra, Greg không cắm sạc điện thoại và cũng không có lửa bốc ra từ vụ nổ này.

Trên thực tế đã có khá nhiều trường hợp iPhone 6 và 6 Plus của Apple gặp sự cố phát nổ hoặc bốc cháy trong lúc cắm sạc được ghi nhận, tuy nhiên Apple không công bố một quyết định thu hồi sản phẩm như Samsung từng thực hiện với Galaxy Note7 mà thay vào đó Apple đã tự xử lý từng vụ việc riêng biệt bằng cách thỏa thuận với người dùng.

Samsung Galaxy Ace II nổ pin gây cháy(VietQ.vn) - Một sinh viên đại học tại Canada đã phản ánh về sự việc chiếc điện thoại Samsung Galaxy Ace II của cô bất ngờ phát nổ vào giữa đêm. Tuy nhiên, phía Tập đoàn Samsung lại cho rằng pin cô ấy dùng không phải hàng chính hãng.

Rõ ràng, qua các sự cố xảy ra gần đây với những chiếc smartphone, chúng ta hãy nhớ rằng không nên để điện thoại quá gần khi đang ngủ. Đồng thời, cũng hạn chế việc sạc pin qua đêm. Ngoài ra, nếu phát hiện máy có hiện tượng bị phù pin sau một thời gian sử dụng thì nhanh chóng đem đến các cửa hàng chính hãng để thay thế bạn nhé.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang