Phạt hơn 100 triệu đồng với 3 sản phẩm vi phạm về quảng cáo và chất lượng

author 06:33 21/11/2018

(VietQ.vn) - Ba sản phẩm gồm An Dạ Hoàng Liên, viên nhau thai cừu và sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Fran Cardus Gold HT vừa bị xử phạt hơn 100 triệu đồng vì vi phạm về quảng cáo và chất lượng sản phẩm.

Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định xử phạt hành chính 3 cơ sở với tổng tiền phạt 115 triệu đồng vì quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, thực phẩm chức năng như thuốc chữa bệnh và sản xuất hàng hoá không phù hợp tiêu chuẩn đã công bố.

 Thực phẩm bảo vệ chức năng quảng cáo gây hiểu nhầm như thuốc chữa bệnh. 

Theo đó, Cục ATTP đã xử phạt Công ty TNHH Dược, Mỹ phẩm và Dịch vụ Phúc An (Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội) 50 triệu đồng vì hành vi quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe An Dạ Hoàng Liên trên website: http://khoedep24h.net.vn gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Công ty TNHH MTV Thương mại và xuất nhập khẩu Kỳ Phong (Quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) bị xử phạt  35 triệu đồng vì hành vi quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nhau thai cừu - REBIRTH PLATINUM PLACENTA YOUTH 3000MG trên website: http://lanopearl.com.vn mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Công ty Cổ phần Dược phẩm Santex (xã Bích Hòa, Thanh Oai, Hà Nội) bị xử phạt 30 triệu đồng vì hành vi sản xuất hàng hóa là lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Fran Cardus Gold HT (số lô: 150518, NSX: 150518 HSD: 150521) có chất lượng không phù hợp với tiêu chuẩn đã công bố áp dụng.

Cục trưởng Cục ATTP Nguyễn Thanh Phong cho biết, bản chất của thực phẩm chức năng/ thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chỉ có tác dụng nâng cao sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc bệnh, giảm triệu chứng, không có tác dụng điều trị, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thu hồi thuốc huyết áp có nguyên liệu từ Trung Quốc nguy cơ gây ung thư(VietQ.vn) - Mỹ đang tăng cường tập trung vào chất lượng thuốc để ngăn chặn các tạp chất gây ung thư được tìm thấy trong 3 loại thuốc huyết áp của Trung Quốc - Người đứng đầu Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cho biết.

Phương Mai

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang