Phát huy vị thế đi đầu thông tin về tiêu chuẩn đo lường chất lượng

author 17:32 05/01/2018

(VietQ.vn) - Đó là chỉ đạo của Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Hoàng Linh trong Hội nghị "Công chức, viên chức và tổng kết hoạt động năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018" của Tạp chí Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Chất lượng Việt Nam.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Chiều ngày 4/1, Tạp chí Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCTCĐCL), Chất lượng Việt Nam online (VietQ.vn) đã tổ chức Hội nghị "Công chức, viên chức và tổng kết hoạt động năm 2017, phương hướng nhiệm vụ năm 2018". 

Thay mặt lãnh đạo Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, ông Nguyễn Hoàng Linh - Phó Tổng cục trưởng đã tới dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Cùng dự với Phó Tổng cục trưởng có đại diện lãnh đạo của các vụ, viện, cục và các trung tâm dịch vụ thuộc Tổng cục.

Tại hội nghị, ông Trần Văn Dư - Tổng biên tập đã có báo cáo đầy đủ về các mặt hoạt động trong năm 2017 và đề ra phương hướng của năm 2018.

Theo ông Trần Văn Dư, trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt về thông tin và quản lý giám sát chặt chẽ về công tác báo chí, Tòa soạn đã nỗ lực không ngừng để bắt nhịp với các định hướng, chính sách của Đảng và Nhà nước. Dẫn đầu thông tin về khoa học và công nghệ, tiêu chuẩn đo lường chất lượng, chất lượng sản phẩm hàng hóa, diễn biến thị trường, cảnh báo, năng suất chất lượng... Những kết quả đạt được có sự ủng hộ to lớn của các cấp lãnh đạo, sự tin tưởng hợp tác của các cơ quan, doanh nghiệp đồng hành và yêu mến của bạn đọc.

 Ông Nguyễn Hoàng Linh - Phó Tổng cục trưởng, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

“Năm 2018, Tòa soạn sẽ tăng cường các bài phân tích đánh giá có chiều sâu. Riêng Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) sẽ phát triển theo hướng báo chí đa phương tiện. Truyền tải thông tin nhanh, chính xác và kịp thời để xã hội thấy rõ nét hơn vai trò, vị thế của ngành Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng và các tác động tích cực cho xã hội”, Tổng biên tập Trần Văn Dư nói.

Sau khi nghe các bài phát biểu và các ý kiến góp ý, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Hoàng Linh đánh giá cao những thành tích đạt được trong thời gian qua của Tạp chí Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Chất lượng Việt Nam online (VietQ.vn). Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Hoàng Linh mong muốn, Tòa soạn tiếp tục nghiên cứu, sáng tạo, đưa ra các phương thức phù hợp trong tuyên truyền về đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước nói chung và lĩnh vực Khoa học Công nghệ, Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng nói riêng. Tăng cường thời lượng thông tin chuyên ngành, bản sắc và phản ánh nhanh nhạy, kịp thời các thông tin về chất lượng sản phẩm hàng hóa, diễn biến thị trường, bảo vệ người tiêu dùng...

 Ông Trần Quốc Tuấn, Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng sản phẩm, hàng hóa phát biểu tại hội nghị.

 Ông Trần Quốc Tuấn, Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng sản phẩm, hàng hóa phát biểu tại hội nghị.

"Thay mặt lãnh đạo Tổng cục, tôi biểu dương những kết quả và hoạt động của Tòa soạn trong năm qua. Nhiều nội dung thông tin về tiêu chuẩn đo lường chất lượng đã đến được các cấp và xã hội. Tòa soạn đã có sự phối hợp rất kịp thời, nhịp nhàng với các đơn vị trong Tổng cục. Trong năm 2018, tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đẩy mạnh tuyên truyền về thông tin chuyên ngành, diễn biến thị trường hàng hóa, chất lượng sản phẩm hàng hóa trên các kênh. Đổi mới các hoạt động tọa đàm, giao lưu trực tuyến, truyền hình. Phát triển tòa soạn theo hướng đa phương tiện", Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Hoàng Linh đánh giá và chỉ đạo.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu được nghe nhiều ý kiến đánh giá, góp ý của các đồng chí lãnh đạo các cơ quan chức năng trong Tổng cục.

Theo ông Trần Quốc Tuấn - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng sản phẩm, hàng hóa, tinh thần làm việc và tác nghiệp của ngũ phóng viên, biên tập viên Tòa soạn rất nhiệt tình, trách nhiệm, chuyên nghiệp. Trong năm mới, Cục Quản lý Chất lượng sản phẩm, hàng hóa sẽ tiếp tục phối hợp với Tạp chí triển khai các nhiệm vụ và công bố các thông tin về chất lượng sản phẩm hàng hóa hướng vào định hướng dư luận, bảo vệ lợi ích của người dân.

 Bà Nguyễn Mai Hương, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp chuẩn Hợp quy phát biểu.

Bà Nguyễn Mai Hương - Phó Vụ trưởng Vụ Hợp chuẩn Hợp quy cho rằng, trong năm 2017, Tạp chí đã đổi mới theo hướng tiếp cận mới và chủ động thông tin để tuyên truyền về Ngành và các thông tin liên quan. Hai bên đã có sự phối hợp thường xuyên liên tục, các thông tin được cập nhật kịp thời, góp phần khẳng định vị thế thông tin độc quyền của Tòa soạn cũng như đóng góp vào sự phát triển của Tổng cục.

“Tôi rất ấn tượng về các bài viết của Vietq.vn khi được các báo, cổng thông tin của các cơ quan Trung ương, Bộ ngành, địa phương dẫn về. Các bài viết đã nâng tầm lên một bước mới chuyên nghiệp hơn, có tính vấn đề hơn và phản ánh kịp thời, chính xác các thông tin xã hội quan tâm”, bà Hương cho biết.

Xuân Hiệp

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang