Phát minh 'kỳ quặc' khẩu súng bắn muối vào ruồi biến chàng nghệ sĩ thành triệu phú

authorKhánh Hồng 18:37 28/07/2019

(VietQ.vn) - Phát minh kỳ quặc là một khẩu súng bắn ruồi đã biến chàng nghệ sĩ trở thành triệu phú.

Nếu việc giết một con ruồi khiến bạn khó chịu, hãy ngừng đọc. Tuy nhiên, nếu ruồi là kẻ thù của bạn, nếu chúng khiến cuộc sống của bạn trở nên khốn khổ, giả như khi bạn đang cố gắng đi dã ngoại ở công viên, nướng thịt ở sân sau, ngủ vào ban đêm…, mà một con ruồi ngu ngốc nào đó cứ lảng vảng xung quanh...

Nếu bạn ghét ruổi, thì Lorenzo Maggiore là vị thánh bảo trợ của bạn. “Tôi là một đứa trẻ kỳ lạ, tôi không thích ruồi”, người đàn ông 57 tuổi đến từ Los Angeles nói.

Sự căm ghét ruồi đã khiến Maggiore chế tạo ra một sản phẩm điên rồ: Bug-A-Salt, một khẩu súng diệt ruồi có giá 40 đô la, sử dụng muối ăn làm đạn.

Vì sử dụng áp suất để bắn muối trúng mục tiêu, nên khẩu Bug-A-Salt tuyệt đối an toàn khi sử dụng, tránh được việc côn trùng bị "tan xác".

"Đó chính là điểm mạnh của khẩu súng, dù có bắn trúng mục tiêu, Bug-A-Salt cũng vẫn để côn trùng nguyên vẹn và bạn có thể đẩy nó ra khỏi bàn ăn".

 Bug-A-Salt - sản phẩm súng diệt ruồi bằng muối.

Năm ngoái, Bug-A-Salt đã bán được một triệu chiếc

Lorenzo Maggiore chưa bao giờ tốt nghiệp cấp 3 vì không có hứng thú với việc học. "Tôi chuyển sang sống tại Oxnard để lướt sóng trong 3 năm".

Nhưng bố mẹ Lorenzo không ngừng lo lắng nên anh đành phải đi học trường nghề và trở thành một thợ dán giấy tường chuyên nghiệp, nhưng mục đích chính vẫn là kiếm đủ tiền để tiếp tục lướt sóng.

Chị gái của Lorenzo đành phải ép em trai mình tham gia một lớp hội họa, và Lorenzo bắt đầu kiếm sống bằng nghề sáng tạo những đồ vật nghệ thuật trong hàng chục năm.

Nhưng chủ nhân của Bug-A-Salt luôn có ý tưởng muốn chế tạo ra một khẩu súng giết ruồi. “Đây thực sự là một niềm vui, và thật nực cười”, Maggiore nói. “Nhưng tôi không thể quên nó đi”.

Ông đã cố gắng sản xuất và tiếp thị một trong các sản phẩm vào những năm 90, nhưng nó đã không đi đến đâu.

Sau đó, vào năm 2009, chị gái của Maggiore qua đời. “Chị ấy thực sự là một fan hâm mộ của tôi, là người luôn ủng hộ các ý tưởng kỳ quặc của tôi. Lúc đó, tôi quyết định đưa ra ý tưởng lần cuối cùng. Tôi chỉ nhìn lên bầu trời và nói, ‘Ok, tôi sẽ thử lại lần nữa".

Maggiore đã sử dụng tối đa thẻ tín dụng của mình và bay đến Trung Quốc để dành hai tháng làm việc với một nhà sản xuất đồ chơi.

Anh đã tiêu hết 70.000 đô la lợi nhuận từ nghề giấy dán tường, cùng với khoảng 30.000 đô la từ một nhà đầu tư thiên thần mà anh gặp thông qua một người bạn của gia đình. Cuối cùng, nguyên mẫu sản phẩm đã hoàn thành.

“Tôi chỉ ngồi trong khách sạn nhìn vào sản phẩm của mình”, ông cười nhớ lại. “Sản phẩm đã sẵn sàng cho thế giới, nhưng tôi không có nơi nào để bán nó. Tôi không có kế hoạch gì cả”

 Sản phẩm kỳ quặc đã biến Lorenzo Maggiore (đứng sau) thành triệu phú đô la.

Một người bạn đề nghị Maggiore làm một video gửi lên Kickstarter để quyên tiền sản xuất.

Năm 2012, ông đã dựng một đoạn video ngắn vui nhộn chứng minh tính hiệu quả của Bug-A-Salt với nhiều cảnh quay hành động slo-mo.

Nhưng Kickstarter đã từ chối đăng tải dự án lên. Maggiore không chắc tại sao, nhưng ông nghi ngờ rằng Kickstarter không nghĩ rằng video trên là nghiêm túc, mà đó hoàn toàn là một trò đùa.

Vì vậy, tôi đã gọi cho bạn thân của mình và anh ấy thích, "Chúng tôi sẽ thử kêu gọi Indiegogo. Rất may mắn là Indiegogo đã đồng ý đưa lên video và sau một vài tuần, BuzzFeed đã phát hiện ra nó. Đột nhiên, thế giới mạng thật bất ngờ. Tôi đã huy động được 575.000 đô la”.

VPBank xử lý sao với khoản tài sản thế chấp của Nhật Cường Mobile?(VietQ.vn) - Mới đây, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VP Bank) đưa ra thông báo thu giữ tài sản thế chấp của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường.

Bản video phim gốc đầu tiên đó đã được xem hơn 3,5 triệu lần.

Tuy nhiên, Maggiore nhận ra chiến dịch gây quỹ cộng đồng của mình có một vấn đề lớn. Đó là quy luật của thị trường quốc tế. Rất nhiều nước không cho phép nhập khẩu sản phẩm, và ông phải hoàn trả lại phần lớn số tiền.

Song, một phần khoản tiền nói trên cũng đủ để giúp ông chinh phục ước mơ. Trong bảy năm qua, doanh số bán hàng đã tăng lên khi Maggiore tiếp tục cải tiến sản phẩm (và tạo ra các video vui nhộn hơn). Công ty cho biết doanh thu năm 2018 đạt 27 triệu USD. Công ty hiện có khoảng 20 nhân viên có trụ sở tại Venice, California

Khánh Hồng (theo CNBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang