Chế tạo thành công xe máy chạy bằng...nước lã

author 06:14 27/07/2015

(VietQ.vn) - Một người đàn ông ở Sao Paulo, Brazil đã tạo ra một phát minh mới ấn tượng. Ông đã chế tạo ra chiếc xe máy có khả năng chạy chạy 500 km chỉ bằng một lít nước lã.

Sự kiện: Phát minh mới ấn tượng

Theo tin tức từ VnExpress, RT đăng video về chiếc xe máy chạy hoàn toàn bằng nước hôm 25/7. Chủ nhân chiếc xe, Ricardo Azevedo là người thành phố Sao Paulo, Brazil. Ông cho biết xe có thể đi hết đoạn đường dài 500 km chỉ với một lít nước lã.

Trong đoạn phim, ông Azevedo uống nước trong can trước khi đổ vào bình gắn ở yên sau xe nhằm chứng minh chất lỏng trong chai không phải loại nhiên liệu nào khác. Ông cũng giải thích cơ chế hoạt động của chiếc xe, nó thậm chí có thể lấy nguồn nước ô nhiễm từ con sông Tiete để tiếp nhiên liệu trên đường.

Chiếc xe mô tô chạy bằng nước lã là phát minh mới khiến mọi người kinh ngạc

Chiếc xe mô tô chạy bằng nước lã là phát minh mới khiến mọi người kinh ngạc

Nguyên lý hoạt động của chiếc xe này ông Ricardo Azevedo cho biết: nguồn cung cấp sức mạnh của chiếc mô tô này bắt nguồn từ nước lã và một bộ ắc-quy xe hơi nằm “lộ thiên” bên ngoài. Ắc-quy sản sinh điện trong khi phân tử hyđro được tách ra từ nước để chiếc mô tô của ông Azevedo có thể hoạt động. 

Chiếc mô tô “kỳ diệu” của ông Azevedo được gọi bằng cái tên T Power H2O. Khí thải của nó rất thân thiện với môi trường vì chỉ toàn hơi nước. Trong khi đó, nếu dùng gas hoặc xăng khí thải chủ yếu là khí độc carbon monoxide". Đây chính là ưu điểm lớn nhất của chiếc xe, ghi nhận từ Báo Giao Thông.

Ý tưởng về chiếc xe thân thiện với môi trường của ông Azevedo đang được nhiều người Brazil ủng hộ. “Lợi ích của chiếc xe, hoạt động nhờ hydro được phân tách từ nước, là nó chỉ thải ra hơi nước. Điều này khác hẳn với xe chạy bằng xăng, thủ phạm xả khí thải carbon monoxide ra môi trường,” ông Azevedo trả lời RT.

Bích Phượng (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang