Thích thú với chiếc thìa đong đếm calo giúp giảm cân hiệu quả

author 16:41 07/04/2016

(VietQ.vn) - Phát minh mới chiếc thìa thông minh là sự kết hợp của công nghệ cảm biến chuyển động và ghi nhận hình ảnh giúp đo đếm lượng thực phẩm người dùng ăn.

Sự kiện: Phát minh mới ấn tượng

Dụng cụ thông minh này có thể là cơn ác mộng với những người ăn kiêng hoặc là công cụ giảm cân mà mọi người mơ ước. Nhà sản xuất tuyên bố rằng phát minh mới này là đồ dùng thông minh nhất thế giới, sử dụng sự kết hợp của công nghệ cảm biến chuyển động và ghi nhận hình ảnh để đo đếm lượng thực phẩm người dùng ăn.

Spun là một chiếc thìa bằng thép không gỉ có thể tháo ra lắp vào dễ dàng giúp cân thức ăn để tính toán lượng calo và chất dinh dưỡng khi ăn. Thông tin được truyền tải đến một ứng dụng điện thoại di động để hỗ trợ người ăn kiêng trong quá trình giảm cân và theo dõi sự tiến bộ của mình.

Khi người dùng đặt ra một mục tiêu trong bữa ăn, chiếc thìa thông minh sẽ báo động cho họ ngừng ăn. Spun cũng theo dõi tốc độ người ăn. Nó sẽ rung lên nếu nghĩ rằng chủ nhân đang ăn quá nhiều. Công ty sản xuất thiết bị có trụ sở tại Atlanta hiện đang gây quỹ để phát triển nguyên mẫu của nó trên Kickstarter và hy vọng sẽ bắt đầu bán sản phẩm vào cuối năm nay.

Chiếc thìa thông minh này là phát minh mới phù hợp cho những người ăn kiêng

Chiếc thìa thông minh này là phát minh mới phù hợp cho những người ăn kiêng

Umar Bakhsh, người sáng lập của Spün Utensils, cho biết: “Chiếc thìa Spun có thể giúp chủ nhân thực hiện các mục tiêu sức khỏe và thể lực bằng cách cho họ biết chính xác những gì đang ăn, khi nào ăn và đang ăn bao nhiêu. Nó hoạt động dựa trên việc nhận dạng cử chỉ mỗi khi nhai. Mọi người chỉ việc ăn uống bình thường”.

Thiết bị sử dụng hình ảnh đĩa thức ăn chụp bằng ứng dụng điện thoại di động để hoạt động. Phần mềm nhận dạng hình ảnh phát hiện nhiều loại thức phẩm khác nhau và kết nối với một cơ sở dữ liệu trực tuyến. Gia tốc kế trong Spun được kết nối với điện thoại qua Bluetooth sẽ nhận diện ra những thực phẩm được lựa chọn, cân lên và cho phép ứng dụng tính toán lượng calo và hàm lượng dinh dưỡng.

Ông Bakhsh cho biết thiết bị có thể tháo rời dễ dàng và thay đổi các dạng đầu thìa khác nhau phù hợp với từng loại thực phẩm. Bằng cách theo dõi tốc độ mà người dùng ăn, nó cũng giúp những người ăn kiêng giảm lượng thức ăn xuống. Ngoài ra, ăn chậm hơn cũng là cách để giảm lượng tiêu thụ thức ăn.

Bích Phượng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang