Khám phá công nghệ chống trượt của xe Ford Focus 2015

author 11:39 13/02/2015

(VietQ.vn) - Ford Focus 2015 dự kiến sẽ được trang bị công nghệ tiêu chuẩn có thể dự đoán và can thiệp sớm khi xe có dấu hiệu trượt hoặc quay trên đoạn đường khó đi, đây được đánh giá là phát minh mới hữu ích cho ngành công nghiệp ô tô.

Phát minh mới về công nghệ này là một phần mở rộng của Hệ thống cân bằng điện tử (EPS) mà hầu hết các loại xe hiện đại đều được trang bị. Khi hệ thống EPS cảm nhận được xe có dấu hiệu trơn trượt, nó sẽ lập tức điều khiển hệ thống phanh cho các bánh xe để kiểm soát xe.

Phát minh mới được Ford tiết lộ rằng hệ thống EPS sẽ dự đoán và can thiệp trước khi xe bắt đầu trượt 

Phát minh mới được Ford tiết lộ rằng hệ thống EPS sẽ dự đoán và can thiệp trước khi xe bắt đầu trượt

Được biết đến như là công nghệ tăng cường ổn định chuyển tiếp, hệ thống sẽ xem xét tốc độ của xe, vị trí tay lái, tốc độ thay đổi của bánh xe và các dữ liệu khác trong việc xác định khi nào tình huống xe bị trượt sắp xảy ra.  Khi một rủi ro được xác định, hệ thống sẽ điều khiển phanh lên từng bánh xe giúp người lái duy trì kiểm soát và tiếp tục vận hành ổn định.

Theo đại diện của Ford Bắc Mỹ cho biết, "Bằng cách nhận biết các tình huống có thể dẫn đến khả năng mất kiểm soát của người lái, trước khi xe trượt, hệ thống tăng cường ổn định chuyển tiếp ngay lập tức sẽ thiết lập quá trình phục hồi trong chuyển động nhanh – làm cho chiếc xe vận hành mượt mà và điều khiển tinh tế hơn”. Bên cạnh đó, hệ thống còn kết hợp dữ liệu thời gian thực từ các cảm biến trên xe để dự đoán khả năng trơn trượt của xe trong vòng 100-200 mili giây.

Phát minh mới của Ford Focus 2015 sẽ tránh cho xe gặp tai nạn trong những điều kiện đường đi xấu

Phát minh mới của Ford Focus 2015 sẽ tránh cho xe gặp tai nạn trong những điều kiện đường đi xấu

Ford Focus được biết đến là mẫu xe cỡ nhỏ bán chạy hàng đầu thế giới của hãng xe Mỹ và mới đây đã nâng cấp lên phiên bản facelift Ford Focus 2015. Mẫu xe cỡ nhỏ nàycủa Ford sở hữu nhiều nét đột phá về mặt thiết kế, cụ thể là ngoại thất mang phong cách đậm chất thể thao và cá tính hơn. Bên cạnh đó, nội thất cũng được chế tạo bằng chất liệu tốt hơn, trang bị nhiều công nghệ hiện đại và trên hết là mức tiêu hao nhiên liệu được cải thiện đáng kể với động cơ xăng EcoBoost 1.0L hoàn toàn mới.

Đinh Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang