Công nghệ 'rảnh tay' tiện lợi cho ô tô của Google

author 09:55 08/02/2015

(VietQ.vn) - Một phát minh mới đã được tiết lộ với nhiều tính năng tuyệt vời mà Google có thể mang lại cho những chiếc xe trong tương lai. Với sáng chế này, Google đang phát triển công nghệ ‘rảnh tay’ cho các bộ phận khác của ô tô.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Phát minh mới được cấp bằng sáng chế của Google vào ngày 27 tháng 1 cho thấy các cảm biến được nhận diện bên trong ô tô thông qua cử chỉ của người điều khiển xe. Công nghệ này cho phép người lái xe sử dụng cử chỉ tay để làm những việc như mở cửa sổ xe hay thay đổi nhiệt độ trong xe. Thay vì loay hoay với các nút bấm phức tạp, người lái xe chỉ cần di chuyển bàn tay theo một cách nhất định để điều khiển chiếc xe.

Phát minh mới về công nghệ 'rảnh tay' có thể là một trong những tính năng nổi bật nhất của những chiếc ô tô không người lái của Google

Phát minh mới về công nghệ 'rảnh tay' có thể là một trong những tính năng nổi bật nhất của chiếc ô tô không người lái vừa được Google thử nghiệm

Tuy nhiên, kế hoạch chính xác cho các thiết kế của Google vẫn chưa được tiết lộ. Google có thể dùng thiết kế này để các lái xe được ‘rảnh tay’ hoàn toàn để tập trung trên lộ trình, tay vẫn trên vô-lăng và vẫn hoàn toàn không phạm luật. Một suy đoán khác cho rằng đây cũng có thể là một tính năng đặc biệt của chiếc ô tô tự lái tiềm năng trong tương lai.

Google không phải là công ty duy nhất hướng tới việc sản xuất ô tô tự lái thông minh trong tương lai. Honda và Jaguar cũng đang nỗ lực trong các dự án riêng của mình, Mercedes hợp tác với LG để tạo ra một chiếc xe thông minh.

Phát minh mới về công nghệ 'rảnh tay' hứa hẹn sẽ tăng tính an toàn cho người điều khiển xe

Phát minh mới về công nghệ 'rảnh tay' hứa hẹn sẽ tăng tính an toàn cho người điều khiển xe

Chiếc ô tô trong tương lai sẽ sử dụng Hệ thống trợ giúp người lái tiên tiến của LG (ADAS) để tự động mở đèn pha, phanh và đi đúng làn đường, trong khi các hệ thống sinh trắc học sẽ theo dõi chuyển động mắt và sự tỉnh táo của người lái để đảm bảo rằng họ không ngủ quên khi đang lái xe.

Những chiếc ô tô của Honda sẽ sử dụng "Sensing" - công nghệ cảm biến có thể đọc biển chỉ đường và nhận biết người đi bộ để đảm bảo an toàn hơn cho người lái. Xe mới của Jaguar sẽ sử dụng camera lắp đặt ở vị trí bên ngoài của chiếc xe để có thể quan sát được cả những điểm mù giúp cho người điều khiển xe bao quát được toàn bộ hoạt động xảy ra bên ngoài chiếc xe.

Đinh Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang