Những phát minh mới trong 'thành phố thông minh' của Panasonic

author 06:48 03/12/2014

(VietQ.vn) - Trong khi con người sở hữu ngày một nhiều các thiết bị thông minh, thì các nhà khoa học của Panasonic đã ứng dụng hết tất cả những phát minh mới đó để xây dựng nên một thành phố thông minh ở Nhật Bản.

Sự kiện: Phát minh mới ấn tượng

Đặt tại Fujisawa, Nhật Bản, thành phố thông minh do Panasonic xây dựng là thiết kế của một thành phố tương lai với các giá trị bền vững. Các yếu tố nước sinh hoạt, điện sử dụng và năng lượng nhiên liệu tiêu tốn sẽ được thành phố thông minh này tối ưu hóa.

Thành phố thông minh của Panasonic ngoài chức năng để ở còn là một trung tâm dịch vụ cộng đồng với một quán cà phê, nhà bếp và các cơ sở hạ tầng để tổ chức các hội thảo và sự kiện. Thành phố ứng dụng rất nhiều phát minh mới trên nhiều lĩnh vực năng lượng, chiếu sáng, phương tiện di chuyển ... 

Những phát minh mới trên các lĩnh vực đã giúp Panasonic xây dựng thành công thành phố thông minh

Những phát minh mới trên các lĩnh vực đã giúp Panasonic xây dựng thành công thành phố thông minh. Ảnh minh họa

Với những tấm pin năng lượng mặt trời khổng lồ được xây dụng hợp lý trên các mái nhà, thành phố thông minh có đủ khả năng tự cung cấp điện vận hành cho toàn bộ sinh hoạt của người dân sinh sống trong đó. Bên cạnh đó, các tấm pin năng lượng mặt trời còn được tích hợp công nghệ lưu trữ năng lượng giống pin lithium-ion, giúp lưu trữ và cung cấp điện năng mọi lúc, thậm chí lên tới thời gian 3 ngày nếu có bất kì điều kiện bất lợi nào xảy ra với mạng lưới điện.

Phát minh mới về pin năng lượng mặt trời đã biến thành phố thông minh của Panasonic thành một thành phố xanh

Phát minh mới về pin năng lượng mặt trời đã biến thành phố thông minh của Panasonic thành một thành phố xanh. Ảnh minh họa

Các bóng đèn trong thành phố đều là bóng đèn LED tiết kiệm điện, tất cả thành phố đều được trang bị những vật dụng thông minh, nhằm tiết kiệm điện và mang lại tiện ích tối đa cho người dùng.

Lượng điện tiêu thụ của mỗi gia đình sẽ được cập nhật trực tiếp qua một phần mềm chạy trên smartphone, tablet, cho biết chính xác lượng điện năng tiệu thụ của gia đình, cũng như của từng thiết bị trong nhà, từ đó, giúp người dân có thể chủ động tiết kiệm điện. Tương tự, người dân tại đây cũng có thể dễ dàng quản lý và tiết kiệm lượng nước sinh hoạt hàng tháng của mình.

Một điều thú vị, tất cả phương tiện giao thông sử dụng trong thành phố đều là những thiết bị chạy điện, xe đạp điện, xe máy điện và ô tô chạy điện. Điều này làm giảm tối đa lượng khí thải CO2 và khói bụi gây ra từ những phương tiện dùng nhiên liệu đốt. Trên các góc đường, có những trạm điện chuyên dụng để sạc lại các phương tiện giao thông này.

Thành phố thông minh mới đã ứng dụng hết những phát minh mới vào để phục vụ con người

Thành phố thông minh đã ứng dụng hết các phát minh mới vào để phục vụ con người. Ảnh minh họa

Hệ thống camera an ninh được lắp đặt toàn thành phố và luôn có nhân viên túc trực, đảm bảo mọi thứ hoạt động trơn tru và an toàn.

Thiết kế của toàn bộ thành phố cũng toát lên sự hiện đại của công nghệ. Mọi khía cạnh của thành phố đều được tính toán kĩ lưỡng, không gian cây xanh xen lẫn với khu dân cư và khu vui chơi, đường đi và nhà ở được thiết kế tận dụng tối đa ánh sáng mặt trời và gió tự nhiên.

Mô hình thành phố thông minh này dự kiến sẽ được mở rộng tới trước năm 2050.

Anh Toàn


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang