Phát triển công nghệ đồ chơi thông minh trò chuyện với trẻ em

author 20:02 19/02/2015

(VietQ.vn) - Phát minh mới về một chiến dịch có tên Kickstarter sử dụng công nghệ mới được cấp bằng sáng chế cho phép trẻ em trực tiếp nói chuyện với đồ chơi thông minh của mình.

Phát minh mới này làm cho đồ chơi có thể nghe, nói và đồng thời phát triển khả năng học hỏi của trẻ em. Những đồ chơi này vì vậy sẽ mang một yếu tố cá nhân mới và đậm tính giáo dục.

Phát minh mới về đồ chơi thông minh có khả năng giao tiếp với trẻ em

Phát minh mới về đồ chơi thông minh có khả năng giao tiếp với trẻ em

Những đồ chơi thông minh dựa trên công nghệ được tạo ra bởi IBM Watson, một hệ thống máy tính có khả năng nhận thức. Nó là một chương trình phần mềm trí tuệ nhân tạo do IBM phát triển với mục đích đưa ra lời đáp cho các câu hỏi được nêu lên bằng ngôn ngữ tự nhiên. Chương trình này được đặt tên theo nhà sáng lập công ty IBM là Thomas J. Watson.

Phát minh mới này dựa trên phần mềm trí tuệ nhân tạo Watson nổi tiếng thế giới

Phát minh mới này dựa trên phần mềm trí tuệ nhân tạo Watson nổi tiếng thế giới

Năm 2011, Watson tranh tài trên chương trình hỏi đáp truyền hình có tên Jeopardy! để thử nghiệm tính năng của nó.Trong cuộc so tài gồm hai trận tính điểm chung, được phát sóng trong ba buổi, Watson đã thắng cả Brad Rutter, người thắng nhiều tiền nhất mọi thời đại trên chương trình Jeopardy!, và Ken Jennings, người giữ kỷ lục chức quán quân lâu nhất (thắng liên tục nhiều lần liên tiếp) của chương trình này.

Watson nhận được giải nhất với 1 triệu mỹ kim trong khi Ken Jennings và Brad Rutter nhận được $300.000 và $200.000 theo thứ tự. Jennings và Rutter hứa trao phân nửa số tiền nhận được cho từ thiện trong khi IBM chia số tiền của Watson giành được cho hai hội từ thiện. Đây là cuộc tranh tài đầu tiên giữa người và máy trong lịch sử của trò chơi truyền hình Jeopardy!.Hệ thống này đã được sử dụng trong y tế, ngân hàng, và thậm chí được sử dụng trong cả ẩm thực nấu ăn.

Cơ chế hoạt động của đồ chơi thông minh vận hành đơn giản với một nút bấm khởi động

Cơ chế hoạt động của đồ chơi thông minh vận hành đơn giản với một nút bấm khởi động

Qúa trình hoạt động của đồ chơi thông minh bắt đầu khi trẻ ấn nút khởi động của đồ chơi, Sau đó đồ chơi sẽ được khởi động và bắt đầu một cuộc trò chuyện với trẻ về rát nhiều lĩnh vực khác nhau. Ngoài ra, nó còn có khả năng trả lời các câu hỏi phức tạp hay thậm chí kể chuyện trẻ.

Dự án Kickstarter đang được phát triển để tạo ra đồ chơi thông minh chạy bằng công nghệ IBM Watson. Đồ chơi thông minh tích hợp với công nghệ Watson sẽ cung cấp quá trình nhận biết giọng nói và ngôn ngữ tự nhiên ngoài ra nó còn tích lũy quá trình hiểu biết và học tập của trẻ em. Tuy nhiên, nhiều người cũng bày tỏ lo ngại về cách thức làm thế nào cha mẹ có thể kiểm soát đồ chơi thông minh của các con. 

Đinh Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang