Những phát minh giúp con người khỏe mạnh hơn

author 10:58 13/01/2015

(VietQ.vn) - Cuộc sống thường nhật ngày càng bận rộn khiến con người không có nhiều thời gian chăm lo cho sức khỏe của mình. Những phát minh dưới đây sẽ giúp con người khỏe mạnh hơn trong tương lai.

Sự kiện: Phát minh mới ấn tượng

Những phát minh khoa học mới sau sẽ giúp con người cải thiện sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Đai đeo cảnh báo nguy cơ về cột sống

Hoạt động hằng ngày của con người hiện nay đều gắn với việc ngồi trước máy tính hay sử dụng các thiết bị điện tử như smartphone, tablet. Nhiều khi vô tình việc này dẫn tới các tư thế không có lợi cho sức khỏe con người, nhất là cho cột sống và lưng. Để tránh việc ngồi sai tư thế cho trẻ em khi ngồi học, rất nhiều công ty đã cho ra các sản phẩm nẹp lưng hay thước thẳng để giữ tư thế chuẩn, nhưng điều này ít khi có tác dụng.

Hiện nay đã xuất hiện một phát minh mới giống như một chiếc đai đeo lưng với tên lưng   Smart Back Brace giúp cảnh báo và điều chỉnh nếu việc ngồi hoặc hoạt động sai tư thế được diến ra.

Phát minh mới đai đeo bảo vệ giúp con người tránh mắc các bệnh về cột sống

Phát minh mới đai đeo bảo vệ giúp con người tránh mắc các bệnh về cột sống. Ảnh minh họa

Giống như một chiếc đai nẹp lưng bằng vải thông thường, Smart Back Brace cũng được đeo vào giữa phần xương đòn của 2 cánh tay, gắn chặt bằng mối nối với thiết bị thông minh sau lưng, giúp người dùng luôn giữ vững tư thế lưng thăng, ưỡn ngực để tránh các tác hại lên lưng và cột sống.

Sở hữu cảm biến áp lực, Smart Back Brace sẽ biết được mỗi khi dây đai lỏng, hoặc chặt quá so với tiêu chuẩn, tức người dùng hoặc cúi gập hoặc ưỡn người quá mức. Các cảm biến sẽ đưa ra cảnh báo bằng cách rung hoặc truyền tín hiệu tới các thiết bị smartphone, tablet được kết nối với Smart Back Brace.

Áo robot bảo vệ người mặc

Chiếc áo nhện là một phát minh mới kết hợp giữa thời trang và công nghệ. Đây là sản phẩm của Anouk Wipprecht, người Hà Lan. Chiếc áo có màu trắng, thiết kế hình dạng chân nhện trên phần vai và làm từ công nghệ in 3D.

Phát minh mới áo robot bảo vệ người mặc khỏi những tác động xấu từ bên ngoài

Phát minh mới áo robot bảo vệ người mặc khỏi những tác động xấu từ bên ngoài. Ảnh minh họa

Phiên bản nguyên mẫu được gắn bộ chip xử lý Intel, cảm biến và đèn LED. Hệ thống cảm biến gần, cảm biến hô hấp, sẽ thu thập dữ liệu môi trường và nhịp thở của người mặc. Các thông tin này được kết nối với một máy tính. Khi cảm biến phát hiện một người khác ở vị trí gần, hoặc nhịp thở của người mặc cao hơn so với bình thường, những chiếc chân nhện sẽ mở rộng ra xung quanh.

Dọc hai bên sườn áo là thiết kế các ô màu đen như mắt nhện. Đèn LED kết nối với hệ thống cảm biến sẽ phát tín hiệu cảnh báo nếu ai đó tiến lại gần để người mặc cảnh giác. Ngược lại, chúng cũng có thể phát ánh sáng đều đặn như một tín hiệu chào đón. Đây là một phát minh mới khá thú vị, nhất là trong thời buổi xã hội có nhiều tệ nạn như hiện nay.

Kính hiển vi giúp phát hiện ung thư sớm hơn

Phát minh kính hiển vi mới giúp tạo ra đột phá trong việc chữa trị căn bệnh ung thư

Phát minh mới này giúp tạo ra đột phá trong việc chữa trị căn bệnh ung thư. Ảnh minh họa

Ung thư là một căn bệnh được liệt vào Tứ chứng nan y từ thời xưa (Phong-Lao-Cổ-Lại), và đến nay nó vẫn còn rất nguy hiểm khi cơ hội chữa khỏi là cực kỳ thấp. Một trong những nguyên nhân khiến bệnh nhân ung thư không có cơ hội được chữa khỏi chính là do giai đoạn đầu bị bệnh rất khó phát hiện ra, và khi bệnh đã tiến triển đến giai đoạn lộ rõ các triệu chứng thì gần như cơ hội sống sót là rất mong manh.

Vậy nên một trong những hy vọng sống lớn nhất của bệnh nhân ung thư chính là việc được phát hiện bệnh từ sớm và điều trị bệnh. Và với phát minh kính hiển vi mới việc này rất có thể sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Các nhà khoa học ở UCLA - một tổ chức nghiên cứu khoa học ở Hoa Kỳ đang phát triển một thế hệ kính hiển vi mới, cho phép quét các mô tế bào ở cấp độ cao giống như những kính hiển vi công suất lớn hiện nay, nhưng lại có một chi phí rẻ và dễ sử dụng hơn rất nhiều. Thiết bị này sử dụng một cảm biến CCD hoặc CMOS giống như bên trong chiếc máy ảnh. Nhờ đó sẽ có khả năng phát hiện các mầm bệnh ung thư sớm, từ đó tăng cao cơ hội cứu sống những người bệnh kém may mắn.

Minh Vũ (tổng hợp)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang