‘Kính thần’ giúp người mẹ mù nhìn ngắm được con

author 13:04 28/01/2015

(VietQ.vn) - Hãng công nghệ eSight đã phát triển một thiết bị đặc biệt có tên gọi kính eSight, phát minh mới này cho phép những bệnh nhân mù nhìn được tạm thời.

Sự kiện: Phát minh mới ấn tượng

Theo báo VTC, hãng công nghệ eSight đang phát triển một sản phẩm với tên gọi Kính eSight, có khả năng đem lại thị lực tạm thời cho những bệnh nhân mù. Họ đã đề nghị Kathy Beitz sử dụng thử phát minh mới này. Kính eSight sử dụng camera kép, các công nghệ máy tính và hiển thị đặc biệt giúp cho người mù "nhìn" được trong một khoảng thời gian tạm thời.

Kathy Beitz, 29 tuổi,đến từ vùng Guelph, Ontario, Canada, Kathy Beitz bị mắc bệnh Stargardt, một dạng thoái hóa điểm vàng năm 11 tuổi. Sau đó điểm mù phát triển ở trung tâm hình ảnh, gây mù nhưng chưa mất hẳn thị giác.

Phát minh mới kính eSight đã giúp người mẹ mù lần đầu tiên tìm thấy được con trai mình

Phát minh mới kính eSight đã giúp người mẹ mù lần đầu tiên tìm thấy được con trai mình

Phát minh mới này đã giúp bà mẹ 1 con Kathy Beitz lần đầu tiên được nhìn thấy con trai. Bây giờ Aksel đã được 6 tuần tuổi. Beitz cho biết nhờ có chiếc kính đặc biệt trên cô thấy dễ hơn trong việc chăm sóc con, đến tiệm tạp hóa và hoàn thành các việc khác.

"Chưa bao giờ tôi được nhìn thấy con trai mình trong đời, cảm giác này thật khó tả. Tôi rất sung sướng, thêm vào đó, tôi còn lần đầu tiên được nhìn thấy chồng mình nữa" – báo VTC dẫn lời cô Kathy Beitz.

Đây có thể coi là một trong những thành tựu đáng kể nhất của công nghệ thế giới dành cho các bệnh nhân mù. Mặc dù vậy, mức giá dành cho chiếc kính eSight đang là khá cao, 10.000 euro và thực sự nó chưa thể được đưa vào sử dụng đại trà. Ở Mỹ, mới chỉ có khoảng 140 người sở hữu chiếc kính đặc biệt này, theo thống kê của ABC News.

Được biết, một website gọi là MakeBlindHistory đã được lập ra để giúp đỡ những người mù cần có kính eSight.

Đinh Ly

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang