Loại sơn độc đáo chống nạn tiểu bậy nơi công cộng

author 18:52 09/03/2015

(VietQ.vn) - Phát minh mới độc đáo đến từ thành phố Hamburg (Đức) sẽ khiến những người đi tiểu bậy ở nơi công cộng sẽ phải “trả giá”.

Ủy ban Phúc lợi quận St. Pauli đã tiến hành quét một lớp sơn siêu chống nước lên tường của một số khu vực có đề biển "Cấm tiểu bậy". Được biết, phát minh mới này có tác dụng tuyệt đối tới mức khiến nước tiểu và bất kỳ chất lỏng tiếp xúc với nó đều có xu hướng dội ngược lại.

Chiến dịch này nhằm mục đích giúp những người hay tiểu bậy nơi công cộng thay đổi được thói quen xấu. Cụ thể, khi ai đó tiểu bậy, thì bức tường với lớp sơn độc đáo này sẽ khiến chất lỏng đó trở ngược lại với “thủ phạm”.

Phát minh mới về loại sơn chống tiểu bậy đã được áp dụng tại Đức

Phát minh mới về loại sơn chống tiểu bậy đã được áp dụng tại Đức. Ảnh Laughing Squid

Julia Staron, người thực hiện dự án này cho biết: "Hy vọng chiến dịch này sẽ giúp nâng cao được ý thức của người dân, góp phần tạo nên một môi trường sống sạch đẹp và trong lành trong tương lai. St. Pauli có thể tự bảo vệ mình - đó là thông điệp chính mà chúng tôi muốn truyền tải".

Vệ sinh bừa bãi nơi công cộng là vấn nạn được xếp vào danh sách khó giải quyết trong một sớm một chiều không chỉ tại các quốc gia kém phát triển mà còn tại những cường quốc lớn mạnh. Trước tình trạng người đi đường mà trong đó chủ yếu là người say xỉn thường xuyên đi tiểu bậy lên tường tại các khu nhà, sân chơi hoặc ngõ ngách.

Chiến dịch này ban đầu được nhận xét là không khả thi, Tuy nhiên, hiệu quả nó mang lại thật sự gây kinh ngạc. Những gã say xỉn đã dần “e sợ” những bức tường này, và buộc phải thận trọng hơn mỗi lần có ý định tiểu bậy.

Đinh Ly (th)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang