Phát minh mới: Sạc điện thoại bằng...nến

author 14:19 20/07/2015

(VietQ.vn) - Một công ty ở Mỹ đã đưa ra phát minh mới về thiết bị sạc điện thoại bằng nến. Thiết bị sẽ sử dụng nhiệt năng chuyển hóa thành điện năng giúp người dùng dễ dàng sạc pin ngay cả khi mất điện.

Sự kiện: Phát minh mới ấn tượng

Trong tương lai, những người sử dụng điện thoại di động có thể sẽ không còn gặp phiền phức mỗi khi muốn sạc pin nhưng bị cúp điện. Theo tin tức trên Dailymail, các nhà khoa học Mỹ đã công bố một phát minh mới: Thiết bị sạc điện thoại sử dụng nhiệt được đốt cháy từ một cây nến.

Thiết bị sạc điện thoại kỳ lạ này sử dụng một máy phát nhiệt để chuyển đổi nhiệt năng từ ngọn lửa sang điện năng có công suất khoảng 2,5 Watt. Người dùng có thể sạc các thiết bị di động như điện thoại di động, máy ảnh và các thiết bị cầm tay khác thông qua một cổng USB. Tuy nhiên, nó không đủ công suất để sạc cho máy tính bảng và máy tính xách tay. Sản phẩm dự kiến sẽ có giá khoảng 65 USD/cái, khoảng 1,4 triệu đồng.

Thiết bị bao gồm có một bình chứa đầy nước được cài đặt máy phát nhiệt ở dưới đáy, sau đó để một cây nến bên dưới bình chứa và đốt lửa. Nó có thể cung cấp năng lượng lên đến 6 giờ và đủ để sạc 2 chiếc iPhone.

Thiết bị sạc điện thoại bằng nến này là phát minh mới được nhiều người chú ý. Ảnh Dailymail

Thiết bị sạc điện thoại bằng nến này là phát minh mới được nhiều người chú ý. Ảnh Dailymail

Thiết bị này được sáng chế bởi một công ty có trụ sở ở thành phố San Francisco, bang California (Mỹ). Trước kia, công ty cũng đã phát minh ra một bộ sạc điện cầm tay có thể sử dụng trong khi dã ngoại. Hiện nay, họ đã nghiên cứu và phát triển thiết bị sạc bằng nến sử dụng trong nhà thay vì sử dụng ngoài trời.

Giám đốc công ty cho biết: "Khi bị cúp điện, duy trì liên lạc với gia đình, bạn bè và các dịch vụ cần thiết vô cùng quan trọng. Sau một vài năm nghiên cứu và thử nghiệm hàng chục lần, chúng tôi tự hào giới thiệu thiết bị sạc bằng nến Candle Charger, thiết bị sạc điện trong nhà đầu tiên được thiết kế để sạc điện thoại".

Thiết bị này vô cùng an toàn, nhỏ gọn và hiệu quả. Nó cung cấp điện bất cứ nơi đâu, trong nhà hoặc ngoài trời mà không quá phức tạp và không yêu cầu pin. Nó hoạt động dựa trên hiệu ứng Peliter, xảy ra khi có sự khác nhau về nhiệt độ giữa hai vật liệu.

Phía công ty phát minh cho biết, họ lắp đặt một mạch điện cần thiết đảm bảo năng lượng đến từ các mô-đun là tương thích với năng lượng của sản phẩm. Trong quá trình sử dụng, cần liên tục bổ sung lượng nước cần thiết để đảm bảo chênh lệch nhiệt độ và duy trì hoạt động.

Bích Phượng

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang