Siêu du thuyền Hybrid đầu tiên trên thế giới - Savannah

author 14:41 01/02/2015

(VietQ.vn) – Khác với các loại du thuyền có kích cỡ khủng, chạy động cơ lớn, thải ra nhiều khí CO2, Savanah là du thuyền độc nhất vô nhị sử dụng động cơ thân thiện với môi trường của nhà sản xuất Hà Lan – Feadship.

Sự kiện: Phát minh mới ấn tượng

Sự kết hợp hoàn hảo

Savannah có chiều dài 83.50 mét, là 1 phát minh mới về siêu du thuyền đầu tiên thân thiện với môi trường mà vẫn kết hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận: động cơ diesel đơn, ba máy phát điện, pin, cánh quạt. Lấy cảm hứng từ Feadship Future Concept năm 2010, đây được xem là du thuyền tiết kiệm nhiên liệu và thải ra khí sạch, khiến nó trở thành một du thuyền hoàn toàn đặc biệt.

Du thuyền Savannah là phát minh mới nhất của Feadship

Du thuyền Savannah là phát minh mới nhất của Feadship

Tất cả các thiết bị đều hướng đến mục tiêu tiết kiệm nhiên liệu trên cả 5 tiêu chí: điều khiển, động cơ diesel-điện, phạm vi, tốc độ cao và tăng tốc. Kết quả là Savanah tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả hơn 30% so với các siêu du thuyền có kích cỡ tương đương.

Phát minh mới này được thiết kế để ưu tiên tiết kiệm nhiên liệu

Phát minh mới này được thiết kế để tiết kiệm nhiên liệu

Ông Ted McCumber – chủ dự án của du thuyền cho biết, Feadship được thừa hưởng tất cả các thành tựu có sẵn trong ngành hàng hải để mang lại hệ thống cực kỳ sáng tạo này. Theo nhận định của nhiều chuyên gia, chỉ nhà sản xuất Feadship với nhiều kỹ thuật và kinh nghiệm phong phú mới có thể xây dựng thành công một dự án có tầm nhìn lớn như vậy.

Thiết kế sang trọng

Màu sắc bên ngoài của du thuyền là kim loại màu xanh lá cây - Sea Foam. Savannah là siêu du thuyền đầu tiên được sơn hoàn toàn bằng kim loại (kể cả trần  và boong tàu) trừ các mái vòm và cột buồm. Nội thất của Savannah cũng đem lại nhiều bất ngờ với các chi tiết và vật liệu trong suốt. Ví dụ, nhiều thiết bị chiếu sáng trên tàu có đến mười màu sắc khác nhau, các loại ống kính đặt ở nhiều vị trí khác nhau.

Nội thất của Savannah - phát minh mới này khá sang trọng

Nội thất của phát minh mới, du thuyền Savannah khá sang trọng

Một trong những điểm nổi bật nhất của phát minh mới này chính là ‘phòng khách dưới nước’, khách du lịch có thể quan sát những đàn cá bơi bên ngoài. Ngoài ra, tất cả các phòng đều có thể chuyển đổi thành một rạp chiếu phim.

Điểm nổi bật của phát minh mới này là phòng khách dưới nước

Điểm nổi bật của phát minh mới này là phòng khách dưới nước đặc biệt

Ngoài phòng riêng dành cho chủ nhân của con tàu, siêu du thuyền có đến 4 dãy phòng khách lớn và 1 phòng VIP có ban công. Ngoài ra, tàu còn có khu nghỉ riêng của 26 thuyền viên. Được biết, du thuyền này mất tới 4 năm để hoàn thành với sự hỗ trợ của hơn 1000 người.

Vy Vy

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang