Phần mềm âm nhạc giúp thai phụ dễ sinh con

author 14:19 13/02/2015

(VietQ.vn) - Các bác sĩ thuộc bệnh viện ở Lafayette, Mỹ đã tạo ra một thiết bị giúp quá trình sinh của phụ nữ dễ dàng hơn. Đây được cho là phát minh mới hiệu quả hạn chế nguy hiểm cho thai phụ và thai nhi.

Phát minh mới đến từ một nhóm các bác sĩ thuộc Bệnh viện Phụ nữ và Trẻ em Lafayette, Mỹ, thiết bị này có khả năng thông báo cho thai phụ về tiến trình của quá trình rặn sinh. Điện cực trên đầu em bé và đáy chậu của người mẹ được kết nối với một phần mềm máy tính. Phần mềm này cho phép phát ra những tín hiệu theo chuyển động đẩy em bé ra ngoài. Khi người mẹ rặn sinh dễ dàng, nó sẽ phát ra tiếng nhạc với âm lượng to, giai điệu nhanh và tăng dần đều. Giai điệu và âm lượng của tiếng nhạc phù hợp với chuyển động đẩy em bé ra ngoài.

Phát minh mới về thiết bị âm nhạc giúp người mẹ rặn sinh dễ dàng hơn

Phát minh mới về thiết bị âm nhạc giúp người mẹ rặn sinh dễ dàng hơn

Trong một cuộc thử nghiệm với 45 phụ nữ sử dụng thiết bị và 24 người không sử dụng, nhóm nghiên cứu đã phát hiện thấy thời gian trung bình của giai đoạn rặn sinh giảm xuống từ 77 phút xuống còn 58 phút đối với những người sử dụng thiết bị. Chính vì vậy, những vấn đề xấu xảy ra khi sinh cũng giảm thiểu đáng kể. Nhóm nghiên cứu cũng cho biết thêm rằng, bệnh nhân và gia đình của họ yêu thích thiết bị này. 

Phát minh mới này được đánh giá là an toàn và giảm thiểu thời gian của cuộc rặn sinh dẫn đến giảm các nguy cơ xấu cho mẹ và bé

Phát minh mới này được đánh giá là an toàn và giảm thiểu thời gian của cuộc rặn sinh dẫn đến giảm các nguy cơ xấu cho mẹ và bé

Hiện nay có đến 1/3 số phụ nữ Anh mang thai phải sử dụng thuốc giảm đau, điều này có thể giảm đau đớn cho người mẹ nhưng đồng thời lại kéo dài thời gian sinh em bé. Giai đoạn rặn sinh càng kéo dài thì khả năng xảy ra các vấn đề xấu cho mẹ và bé càng tăng. Một số trường hợp có thể xảy ra như phải rạch tầng sinh môn, nhiễm trùng hay phải dùng kẹp forceps để kéo đầu em bé ra ngoài. Điều này có thể xảy ra bởi các loại thuốc giảm đau làm giảm các tín hiệu thần kinh và dẫn đến khả năng làm giảm lực đẩy từ cơ thể người mẹ khi đẩy em bé ra ngoài.

Đinh Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang