Những điều chưa biết về súng thông minh có khả năng cứu người

author 17:51 14/02/2015

(VietQ.vn) - Phát minh mới về loại súng có tên gọi là Intelligun sử dụng một cảm biến trên tay cầm có khả năng nhận diện dấu vân tay chủ sở hữu khiến cho việc sử dụng súng trở nên an toàn hơn.

Phát minh mới này không yêu cầu bất cứ một mật mã phức tạp nào, đạn sẽ được bắn ra khỏi nòng súng chỉ khi dấu vân tay của chủ nhân được xác nhận. Nhà phát minh của loại súng này, Wilford Gentry cho biết nếu một người không được phép sử dụng khẩu súng này, nó sẽ không nhả đạn.

Phát minh mới về công nghệ vân tay có thể làm cho việc sử dụng súng an toàn hơn

Phát minh mới về công nghệ vân tay có thể làm cho việc sử dụng súng an toàn hơn

Công nghệ súng thông minh Intelligun hiện nay đã có trên 1.9911 mô hình khẩu súng ngắn. Nhà phát minh tạo ra khẩu súng này nhằm mục đích vô hiệu hóa những tên trộm ăn cắp súng hoặc cướp súng từ cảnh sát để chống lại chúng.

Cơ chế hoạt động của một khẩu súng Intelligun không cần đến mã khóa hay các mật khẩu phức tạp. Khi người chủ sở hữu cầm súng, Intelligun sẽ đọc dấu vân tay ngay lập tức, mở khóa và chỉ cho phép duy nhất người này sử dụng. Khi người chủ rời tay khỏi súng, Intelligun sẽ tự động khóa lại và hoàn toàn không hoạt động.

Phát minh mới về công nghệ súng Intelligun được hy vọng giảm thiểu những tai nạn đáng thương tâm cho trẻ em

Phát minh mới về công nghệ súng Intelligun được hy vọng giảm thiểu những tai nạn đáng thương tâm cho trẻ em

Ở Mỹ người dân có quyền được tự do giữ và sử dụng súng. Chính vì vậy những tai nạn do trẻ đùa với súng gây ra thương vong gần như lúc nào cũng xảy ra. Công nghệ súng Intelligun sẽ ngăn chặn những tai nạn này xảy ra. Điển hình như trường hợp của cậu bé  Kaleb Ahles 2 tuổi, ở thành phố Tarpon Springs, bang Florida, Mỹ đã tìm thấy khẩu súng của cha mình trong hộp găng tay trên ô tô và tự bắn vào ngực mình dẫn đến tử vong vào khoảng ba tuần trước.

Dự kiến công nghệ súng thông minh Intelligun sẽ được áp dụng cho các loại vũ khí cá nhân và vũ khí của các nhân viên thực thi pháp luật. Công nghệ này hiện đang được nghiên cứu để sử dụng rộng rãi.

Đinh Trang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang