Những phát minh mới giúp nâng cao sức khỏe con người

author 09:58 08/01/2015

(VietQ.vn) - Với sự phát triển vượt bậc của khoa học công nghệ, một loạt những phát minh mới về thuốc và thực phẩm ra đời sẽ góp phần cải thiện và nâng cao sức khỏe con người trong tương lai.

Sự kiện: Phát minh mới ấn tượng

Những phát minh mới của các nhà khoa học trên thế giới về thuốc và thực phẩm sẽ giúp nâng cao sức khỏe của con người trong tương lai.

Thuốc "bữa ăn tưởng tượng" giúp giảm cân dễ như chơi

Phát minh mới thuốc

Phát minh mới thuốc "bữa ăn tưởng tưởng" cho những người muốn giảm cân. Ảnh minh họa

Một nghiên cứu mới đây đăng trên tạp chí Nature Medicine đã gây chấn động giới y học. Theo đó, một loại thuốc giảm cân có tên "bữa ăn tưởng tượng" mới được phát minh nhằm giúp con người cải thiện vóc dáng mà không gây ra tác dụng phụ.

Được biết, thành phần chính của loại thuốc trên là fexaramine. Chất này có tác dụng "đánh lừa" não bộ, khiến con người có cảm giác vừa ăn một bữa thịnh soạn, no nê. Mặt khác, fexaramine kích thích các thụ thể X farensoid (FXR) hoạt động, khiến gan sản xuất các acid tiêu hóa chất béo và đường trong cơ thể. 

Thuốc

Thuốc "bữa ăn tưởng tưởng" một phát minh mới vô cùng độc đáo. Ảnh minh họa

Đặc biệt, so với các loại thuốc giảm cân khác, "bữa ăn tưởng tượng" không gây tác dụng phụ. Fexaramine trong thuốc chỉ có tác dụng ở ruột và không hòa tan vào máu nên không ảnh hưởng tới cảm giác ăn uống và khẩu vị. 

Các nhà nghiên cứu hi vọng, trong tương lai gần thuốc "bữa ăn tưởng tượng" sẽ sớm được sử dụng cho con người. Chúng sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất nếu kết hợp với việc cải thiện chế độ dinh dưỡng cũng như tập luyện thể dục thể thao thường xuyên. 

Bia uống không say

Phát minh mới bia uống không say giúp cải thiện sức khỏe

Phát minh mới bia uống không say giúp cải thiện sức khỏe. Ảnh minh họa

Một nhóm các nhà nghiên cứu dinh dưỡng đến từ Úc đã tạo ra một loại bia từ mật hoa, hổ phách với hương vị như những loại bia bình thường khác nhưng khi uống sẽ chỉ cảm thấy hơi chuếnh choáng vào ngày hôm sau. Người uống sẽ không cảm thấy bị say hay có bất kỳ dấu hiệu nào của chuyện đau đầu, buồn nôn hay đi tiểu nhiều. 

Để làm ra loại bia này, các nhà khoa học đến từ Viện Y tế Đại học Griffith đã thêm chất điện giải – một loại nước trong cơ thể người. Các nhà khoa học còn chia bia thành 2 loại: nặng và nhẹ dựa trên nồng độ của chất điện giải và bắt đầu thử nghiệm trên các tình nguyện viên.

Loại nhẹ với nồng độ chất điện giải cao cho ra kết quả tuyệt vời. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu vẫn khuyên người dùng không nên uống bia (kể cả loại bia không say) này sau khi tập thể dục. Chất điện giải trong bia sẽ không phát huy tác dụng nữa. Hiện loại bia này vẫn đang được thử nghiệm và hứa hẹn sẽ được tung ra thị trường trong tương lai.

Giấy gói sản phẩm có thể ăn được

Phát minh mới về giấy gói sản phẩm có thể ăn được

Phát minh mới về giấy gói sản phẩm có thể ăn được. Ảnh minh họa

Nhằm nâng cao chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như bảo vệ môi trường, các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Bách khoa Astrakhan của Nga đã phát minh loại giấy gói sản phẩm mới có thể ăn được, dùng để thay thế cho bao bì bằng nhựa. Theo các nhà khoa học, thông thường túi nhựa cần thời gian 40-100 năm để phân hủy, còn nếu tiêu hủy chúng bằng cách đốt, vật liệu polymer sẽ phát sinh ra nhiều chất độc hại.

Giới chuyên gia cho biết sản phẩm gói thực phẩm mới này được sản xuất dựa trên 90% thành phần thực phẩm và hương liệu tự nhiên, 10% còn lại là phụ gia. Đặc biệt, các thành phần này đều này được Bộ Y tế Nga cấp phép sử dụng nên rất an toàn, thậm chí có nhiều tác dụng chữa bệnh.

Hiện nay, nhóm nghiên cứu đã gửi đơn xin cấp bằng sáng chế cho "sản phẩm độc đáo" trên. Sau khi nhận được mẫu mã công nghiệp, phát minh này sẽ được áp dụng rộng rãi vào sản xuất.

Minh Vũ (Tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang