Công ty Chứng khoán Hải Phòng để cán bộ hành nghề 'chui'

author 06:15 19/12/2016

(VietQ.vn) - Công ty CP Chứng khoán Hải Phòng bị xử phạt nặng vì để nhân viên không có chứng chỉ hành nghề và cho khách mua chứng khoán khi không đủ tiền...

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (Bộ Tài chính) vừa ban hành Quyết định số 1402/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty CP Chứng khoán Haseco Hải Phòng (HPC).

Theo đó, Công ty CP Chứng khoán Hải Phòng đã bị xử phạt 50 triệu đồng do bố trí một số cán bộ, nhân viên chưa có chứng chỉ hành nghề chứng khoán thực hiện nghiệp vụ và phạt 100 triệu đồng do lỗi cho khách hàng mua chứng khoán khi không đủ tiền. Tổng số tiền phải nộp đối với Chứng khoán Hải Phòng là 150 triệu đồng.

 Xử phạt Công ty CP Chứng khoán Hải Phòng vì để nhân viên hoạt động không có chứng chỉ hành nghề

Mức phạt trên được đưa ra theo quy định tại Nghị định số 108/2013/NĐ-CP ngày 23/9/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán.

Cũng trong lĩnh vực thị trường chứng khoán này, Chính phủ vừa ban hành Nghị định 145/2016/NĐ-CP ngày 1/11/2016 sửa đổi và bổ sung một số điều của nghị định 108/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán và có hiệu lực thi hành từ ngày 15/12/2016.

Theo đó, tại khoản 3 Điều 4 Nghị định 145/2016/NĐ-CP này nêu rõ, hành vi làm giả hồ sơ chào bán cổ phiếu riêng lẻ sẽ bị phạt 400-700 triệu đồng mà không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đối với hành vi không công bố báo cáo sử dụng vốn hoặc không thuyết minh trong báo cáo tài chính năm về sử dụng vốn thu được từ đợt chào bán cổ phiếu riêng lẻ bị phạt từ 50-70 triệu đồng.

Bắt xe khách vận chuyển nhiều nội tạng động vật đang phân hủy(VietQ.vn) - Đội CSGT Công an huyện Văn Chấn (tỉnh Yên Bái) cho biết vừa bắt giữ xe khách chở 310 kg nội tạng động vật đang trong giai đoạn phân hủy đưa đi tiêu thụ.

Phạt từ 50-70 triệu đồng nếu nộp hồ sơ đăng ký công ty đại chúng quá thời hạn từ trên 24-36 tháng. Ngoài ra, các công ty đại chúng cần lưu ý vấn đề này để nghiêm túc thực hiện việc đăng ký giao dịch chứng khoán trên hệ thống giao dịch Upcom theo hướng dẫn tại Thông tư 180/2015/TT-BTC của Bộ Tài chính.

Đồng thời, các nhà đầu tư thuộc đối tượng phải công bố thông tin cũng cần lưu ý báo cáo các giao dịch đúng thời hạn theo hướng dẫn tại Thông tư 155/2015/TT-BTC của Bộ Tài chính.

Mức phạt cho các hành vi báo cáo không đúng thời hạn về các giao dịch chứng khoán của các đối tượng này đã được quy định chi tiết hơn, tùy theo khối lượng chứng khoán giao dịch.

Về trách nhiệm thi hành, Bộ trưởng Bộ Tài chính có trách nhiệm hướng dẫn, kiểm tra và giám sát việc thi hành Nghị định này.

Các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ, Thủ trưởng cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chịu trách nhiệm thi hành Nghị định này.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang