Phát ngôn về 'rừng U Minh': Ông Đoàn Ngọc Hải sẽ có thư hồi đáp tỉnh Cà Mau

authorĐỗ Thu Thoan 15:08 28/09/2017

(VietQ.vn) - Ngày 28/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau xác nhận đã gửi công văn cho ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM, đề nghị phản hồi thông tin trên báo chí về phát ngôn “rừng U Minh”.

Sự kiện: Thời sự

Liên quan đến văn bản của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau đề nghị phản hồi phát ngôn gây bão dư luận: “Không nắm luật thì về rừng U Minh mà sống”, ông Đoàn Ngọc Hải xác nhận đã nhận được văn bản, đồng thời cho biết sẽ có thư hồi đáp, dẫn thông tin theo báo Vietnamnet.

phat-ngon-ve-rung-u-minh-ong-doan-ngoc-hai-se-co-thu-hoi-dap-tinh-ca-mau

Ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM. Ảnh: Vietnamnet

Dẫn thông tin báo Thanh niên đăng tải, theo văn bản của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau, khi giải thích với 1 tài xế lái xe vi phạm trên đường Võ Văn Kiệt (Q.1) vào ngày 21/9 vừa qua, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND Q.1 TP.HCM, nói: “Mình sống ở Q.1 là phải biết luật, chấp hành luật, còn không thì về rừng U Minh sống”.

Cũng theo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau, ngay sau khi phát ngôn này được báo chí đăng tải, đã có nhiều ý kiến trái chiều về cuộc trao đổi giữa ông Đoàn Ngọc Hải với tài xế lái xe vi phạm trật tự đô thị, gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến người dân Cà Mau nói chung, người dân U Minh nói riêng.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau đề nghị ông Đoàn Ngọc Hải xác định nội dung cuộc trao đổi, đồng thời cho ý kiến về vấn đề này, gửi về Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau (bằng văn bản) trong thời gian sớm nhất, để Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau định hướng dư luận xã hội.

phat-ngon-ve-rung-u-minh-ong-doan-ngoc-hai-se-co-thu-hoi-dap-tinh-ca-mau
phat-ngon-ve-rung-u-minh-ong-doan-ngoc-hai-se-co-thu-hoi-dap-tinh-ca-mau

Văn bản của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau. Ảnh: Báo Người lao động

Trước đó, theo báo Người lao động, liên quan đến phát ngôn này của ông Đoàn Ngọc Hải, tại cuộc họp báo định kỳ của UBND TP.HCM vào ngày 25/9, khi nêu quan điểm với báo chí, ông Võ Văn Hoan, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn UBND TP.HCM, cho rằng cách nói như vậy có vẻ "hơi cực đoan".

Theo ông Hoan: "Cách nói của đồng chí Hải như thế thì đụng chạm, lẽ ra nên tuyên truyền, giáo dục. Nội hàm không có gì nhưng cách nói hơi bị sốc, điều đó là không nên. TP.HCM là nơi hội tụ người dân nhiều vùng miền, dù làm gì TP cũng hết sức trân trọng những đóng góp đó. Họ cũng là những người góp phần cho TP văn minh, đẹp hơn. Còn những phong tục, tập quán gì chưa phù hợp thì từ từ tuyên truyền để họ ý thức, điều chỉnh" - ông Hoan cho hay.

Chiều cùng ngày, theo báo Vietnamnet, ông Đoàn Ngọc Hải đã có những “trần tình” cho rằng: “Tôi chỉ nói câu đó để ví dụ chứ không có ý gì đối với người dân U Minh thân thương hết. Tôi hoàn toàn không có ý sỉ nhục ai..." 

Ông Hải cho biết chỉ muốn lấy hình tượng “luật rừng” để nhắc nhở các tài xế đừng vin vào đó khi cố tình vi phạm rồi cãi ngang bằng được, biện đủ lý do.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang