Phạt phòng khám có bác sĩ Trung Quốc 102 triệu đồng

author 06:14 12/07/2016

Phòng khám Đa khoa An Khang (Hà Nội) có bác sĩ Trung Quốc vừa bị cơ quan chức năng xử phạt hơn 102 triệu đồng sau khi phát hiện hàng loạt sai phạm.

Ngày 11-7, ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, đã có văn bản gửi UBND TP Hà Nội báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý phòng khám Đa khoa An Khang (ở 96 phố Đông Các, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, TP Hà Nội) về hàng loạt các sai phạm trong hành nghề y tư nhân của phòng khám này.

Trước đó, ngày 8-7, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành thanh tra tại Phòng khám An Khang (thuộc Công ty TNHH Y học Hồng Phúc) và phát hiện bác sĩ Viên Cát Lượng (quốc tịch Trung Quốc) hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn được cấp phép. Bác sĩ Trung Quốc Viên Cát Lượng là bác sĩ chuyên khoa ngoại nhưng thực hiện khám bệnh, kê đơn thuốc y học cổ truyền cho người bệnh đến khám chữa bệnh.

Không những thế phòng khám cũng thu tiền cao hơn giá đã niêm yết; không đảm bảo điều kiện nhân lực trong quá trình hoạt động; sổ khám chữa bệnh ghi chép không đầy đủ theo quy định; quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh chưa được các cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Với hàng loạt sai phạm, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt đối với các vi phạm với tổng số tiền gần 102 triệu đồng, đồng thời tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của bác sĩ Viên Cát Lượng trong 9 tháng (kể từ ngày 8-7-2016). Đồng thời yêu cầu phòng khám khắc phục sai phạm và tháo dỡ toàn bộ nội dung quảng cáo.

Trước đó ít ngày ông Nguyễn Việt Cường, Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động đối với phòng khám y học cổ truyền Việt Tâm (ở 987 đường Giải Phóng, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Qua kiểm tra đột xuất phòng khám Việt Tâm, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã phát hiện rất nhiều sai phạm. Đặc biệt là việc bác sĩ người Trung Quốc Hwang Wei, Giám đốc phụ trách chuyên môn của phòng khám đã tự ý sử dụng một số loại thuốc chưa đăng ký, cấp phép để điều trị cho người bệnh. Phòng khám với chức năng là chẩn trị về đông y nhưng lại treo biển phòng khám đa khoa và chưa có số đăng ký.

 

Bác sĩ Trung Quốc tại phòng khám Việt Tâm đã sử dụng nhiều loại thuốc chưa được đăng ký cho người bệnh 

Tuy nhiên, thời điểm kiểm tra, bác sĩ Hwang Wei không có mặt, Thanh tra sở y tế yêu cầu khi nào bác sĩ sang Việt Nam phải giải trình về những vi phạm. Với những vi phạm này, phòng khám sẽ phải tạm dừng hoạt động và số tiền phạt đối với các sai phạm của phòng khám này có thể lên tới 50 triệu đồng. Đối với trường hợp bác sĩ Hwang Wei, có thể sẽ bị tạm thời thu hồi giấy phép hành nghề khoảng 9 tháng.

Choáng với củ sâm Ngọc Linh trị giá 650 triệu đồngCây sâm Tổ Ngọc Linh 7 nhánh hiện đang được ông Lĩnh bảo vệ như một báu vật. Đã có nhiều người tìm đến hỏi mua với giá hơn 30.000 USD nhưng ông vẫn từ chối.

Theo NLĐ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang