Phát sốt với xu hướng mua sắm qua mạng xã hội Facebook
'Cuồng' Black Friday: Chi hàng nghìn tỷ đồng cho 4 ngày mua sắm
2 máy bay Boeing được bán giá 48 triệu đô qua trang mua sắm online của Jack Ma
Diễn viên Midu đầu tư khu mua sắm, ăn uống 15 tỷ đồng
Ở Việt Nam, lượng mua sắm thông qua Facebook trong Quý 4 gấp 2,3 lần so với mức trung bình trong năm. Dưới đây là những cách mọi người lựa chọn thực hiện giao dịch mua sắm dịp cuối năm 2017.
Di động là thiết bị chính hỗ trợ mua hàng thông qua Facebook
Thống kê của Facebook cho thấy, năm 2016, từ tháng 10 - 12, trung bình cứ 2 đơn hàng trực tuyến được thực hiện thông qua Facebook thì có 1 đơn hàng được thực hiện bằng các thiết bị di động bất kể vùng miền; 79% khách hàng mua sắm thuộc nhóm millennials (những người sinh ra từ khoảng năm 1980 đến những năm đầu thập niên 2000).
Di động là "giỏ mua sắm" dịp cuối năm. Ảnh minh họa
Bắt đầu mua sắm từ tháng 9
Ngay từ đầu tháng 9, lượng mua sắm trực tuyến thông qua Facebook ở Việt Nam đã cao hơn 10% so với trung bình cả năm. Vì thế, nếu doanh nghiệp nào chú trọng xây dựng thương hiệu trước giai đoạn mua sắm lên đỉnh điểm thường sẽ giành được lợi thế dẫn đầu.
Mùa mua sắm kéo dài sang đến năm sau
Đáng chú ý, việc mua sắm trực tuyến không dừng lại ở tháng 12. Mùa mua sắm còn mở rộng sang đầu năm mới, mang tới cho các doanh nghiệp cơ hội để tăng doanh số cho các sản phẩm bổ sung cho những sản phẩm chính người dùng đã mua hoặc được tặng.
Trong tháng 1/2017, mua sắm trực tuyến qua Facebook cao hơn 82% so với trung bình năm 2016.
Để thu hút người tiêu dùng, Facebook khuyến cáo doanh nghiệp cần xây dựng nội dung thân thiện với nền tảng di động. Thu hút sự chú ý với những nội dung sáng tạo ngắn gọn, hấp dẫn ngay cả khi không có âm thanh.
Ở Việt Nam, lượng mua sắm thông qua Facebook trong Quý 4 gấp 2,3 lần so với mức trung bình trong năm. Ảnh minh họa
Doanh nghiệp có thể tăng doanh số bán hàng bằng cách xây dựng niềm tin, tung khuyến mãi tốt nhất. Sử dụng Dynamic Ads để thể hiện danh mục sản phẩm của bạn và chọn mục tiêu Store Visits để dẫn người dùng đến các cửa hàng…
Trò chuyện trước khi mua sắm
Quá trình mua sắm thường bao gồm những cuộc trò chuyện với bạn bè, chia sẻ về những sản phẩm hay ho, thậm chí khách hàng có thể trò chuyện trực tiếp với doanh nghiệp.
Trên Facebook năm 2016, người tiêu dùng ở Việt Nam đã bắt đầu đăng các nội dung về mua sắm nhiều hơn ngay từ tuần lễ của ngày 13/11. Lượng bài đăng có nội dung về chủ đề này đạt đỉnh vào tuần ngày 18/12.
Hòa Lê (T/h)