Phát sốt xôi hoa đậu xanh đẹp mắt cúng Tết ông Công ông Táo

author 19:45 06/02/2018

(VietQ.vn) - Những đĩa xôi hoa đậu đẹp đến nỗi "không nỡ ăn" là một trong những món đồ cúng ông Công ông Táo và Tết âm lịch được các bà nội trợ săn lùng.

Dịp ông Công ông Táo và Tết Mậu Tuất 2018 năm nay, chị em nội trợ được dịp mua sắm đủ thứ cho mâm cỗ cúng gia đình. Một trong những món đồ bắt mắt được chị em nội trợ tìm mua nhiều là xôi hoa đậu xanh vô cùng đẹp mắt.

“Những đĩa xôi hoa quá đẹp đến mức không nỡ ăn, tôi đặc biệt thích thú. Tết năm trước tôi cũng đặt mua gần chục đĩa để lên ban thờ, cũng ông Công ông Táo, cúng Tết và dâng lễ một số đền, chùa”, chị Thảo Vân (Nghĩa Tân, Hà Nội) chia sẻ.

phat-sot-xoi-hoa-dau-xanh-dep-mat-cung-tet-ong-cong-ong-tao

 

phat-sot-xoi-hoa-dau-xanh-dep-mat-cung-tet-ong-cong-ong-tao

 Những đĩa xôi hoa đẹp mắt khiến bà nội trợ Việt phát cuồng. Ảnh: Facebook

Trao đổi với PV, chị Hà (Cầu Giấy, Hà Nội), người chuyên nhận làm xôi hoa bán dịp lễ, tết, cho hay: ‘Làm xôi hoa khá cầu kỳ và chỉ người khéo tay mới làm được. Do hàng bán ổn nên năm nào tôi cũng nhận đặt làm xôi. Xôi chủ yếu nấu như xôi bình thường, có thể là xôi gấc, xôi dừa, xôi trắng, xôi xéo… Điểm khác biệt là phần đậu xanh được bắt thành những bông hoa đẹp mắt đặt trên đĩa xôi. Đây chính là điểm khiến giá một đĩa xôi hoa đắt hơn gấp 3,4 lần đĩa xôi bình thường và cũng được nhiều người ưa chuộng”.

Khảo sát của PV cho thấy, những đĩa xôi hoa màu sắc rực rỡ vô cùng đẹp mắt. Phần hoa được sáng tạo đa dạng nhiều mẫu mã đẹp mắt như hoa hồng, hoa hướng dương…

Mức giá tham khảo của xôi hoa đậu hiện rơi vào khoảng từ 150 nghìn đồng/đĩa, đĩa nhỏ giá tham khảo 50 nghìn đồng, đĩa to nhất có giá vào khoảng 230 nghìn đồng.

Theo chia sẻ của chị Hà, phần màu sắc tạo cho hoa thường có hai cách, một là cách chọn chất liệu hạt củ quả tự nhiên, hai là màu thực phẩm.

phat-sot-xoi-hoa-dau-xanh-dep-mat-cung-tet-ong-cong-ong-tao

 

phat-sot-xoi-hoa-dau-xanh-dep-mat-cung-tet-ong-cong-ong-tao

 

phat-sot-xoi-hoa-dau-xanh-dep-mat-cung-tet-ong-cong-ong-tao

 Hoa được làm từ đỗ xanh xay nhuyễn rất bắt mắt. Ảnh: Facebook

“Màu thực phẩm nhiều khi không rõ nguồn gốc xuất xứ nên độ an toàn không cao. Vì thế, người mua nên tìm những địa chỉ uy tín, tốt nhất là có quen biết để đảm bảo được sản phẩm làm từ chất liệu hạt củ quả tự nhiên, lành tính và an toàn. Nếu không, cũng được sử dụng các nguyên liệu nhập khẩu chất lượng cao”, chị Hà cho biết.

Chị Hà cho biết thêm, với chất liệu tự nhiên màu trắng thường dùng nguyên liệu là đậu trắng, màu vàng là đậu xanh, màu tím là khoai lang tím. Ngoài ra còn có đậu đỏ, khoai lang vàng,... Còn các chất phụ gia loại chất lượng cao thường được nhập khẩu từ Đức, Mỹ…

“Từ đầu tháng 12 âm lịch, tôi đã làm không ngơi tay, cần thêm vài người hỗ trợ để kịp làm hàng giao cho khách. Khách tin tưởng nên đặt khá nhiều, ước chừng 300 đĩa. Từ nay đến Tết tôi vẫn còn đang nhiều đơn xếp hàng đợi”, chị Hà chia sẻ.

Còn theo chị Tâm (Từ Liêm, Hà Nội), hàng xôi hoa đậu của chị bán rất chạy dịp ông Công ông Táo và Tết âm.

“Đến nay tôi đang nhận đặt làm khoảng hơn 200 đơn hàng xôi hoa đậu. Sản phẩm đẹp bắt mắt nên được các bà nội trợ ưa chuộng”.

Chị Tâm cho hay, với những đĩa xôi hoa đậu, người dùng có thể sử dụng trong 2 ngày ở điều kiện thời tiết lạnh giá, còn thời tiết nóng ấm là một ngày.

“Tốt nhất là nên sử dụng luôn trong ngày là ngon nhất. Khi ăn, bạn nên bọc ni lông cho vào lò vi sóng quay chừng 2-3 phút là xôi dẻo, ngon lại bình thường”.

Chị em đổ xô mua chậu hoa cát tường giá 150 nghìn đồng chơi Tết 2018(VietQ.vn) - Bên cạnh những hoa ly, cúc... thì hoa cát tường giá chỉ từ 160 nghìn đồng/chậu 40 bông hoa đang được nhiều chị em đặt mua chơi Tết 2018.

Cũng theo chị Tâm, tùy vào tâm người bán mà chất lượng xôi ngon hay không. ‘Xôi ngon là xôi được đồ kỹ, từ loại gạo hảo hạng. Tốt nhất người mua nên tìm đến những nơi có tay nghề nấu ăn ngon sẵn rồi để đặt hàng’, chị Tâm cho hay.

Lâm Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang