Phật thủ chưng Tết giá tiền triệu được săn đón

author 08:01 03/02/2019

(VietQ.vn) - Tết cận kề, loại trái cây chưng Tết được ưa chuộng nhất thị trường phía Bắc chính là phật thủ. Giá của phật thủ đẹp lên tới hàng triệu đồng/quả vẫn hút khách.

Thị trường hàng hóa sản phẩm chưng Tết như các loại trái cây đang được các tiểu thương "bung" ra trong những ngày cận Tết. Bên cạnh chuối, dứa, xoài, quất... năm nay phật thủ lại tiếp tục được người tiêu dùng chọn mua.

Những quả phật thủ được săn lùng chưng Tết là loại được trồng ở Đắc Sở, Hoài Đức, Hà Nội 

Tại các chợ, giá quả phật thủ dao động từ 40.000 - 90.000đ/quả loại bình thường, chênh hơn là những quả phật thủ nặng hơn 2kg có giá vài trăm nghìn, đặc biệt hơn loại phật thủ to đẹp có ngón to và dài nổi bật, bao trọn các lớp ngón bên trong có giá lên tới cả triệu đồng/quả.

Chị Vũ Thu An - kinh doanh phật thủ tại chợ Thành Công, Ba Đình, Hà Nội cho biết, trên thị trường có nhiều loại phật thủ, được trồng ở nhiều địa phương khác nhau nhưng loại phật thủ đẹp và có giá nhất là đất trồng Đắc Sở, Hoài Đức, Hà Nội.

Loại phật thủ nhiều ngón có giá 1.200.000 đồng và được nhiều người chọn mua. 

Phật thủ Đắc Sở đẹp, giá cũng không hề rẻ, dao động từ 200.000đ đến vài triệu đồng/quả, tùy kích cỡ, trọng lượng và dáng quả. "Năm nay cả vườn cũng có khoảng 5 quả đẹp giá lên tới gần chục triệu đồng đã được người mua đặt từ trước Tết rất lâu", chị An nói.

Theo tìm hiểu của PV, phật thủ là giống quả tâm linh, phù hợp để thờ cúng vào mỗi dịp lễ Tết. Nhiều năm trở lại đây, loại này trở thành giống cây trồng phổ biến ở 2 xã Đắc Sở và Yên Sở (Hoài Đức, Hà Nội), cũng là nguồn thu nhập chính của hơn 75% người dân nơi đây.

Vào dịp Tết, những quả phật thủ đẹp luôn được các đại gia săn đón. Họ sẵn sàng trả giá cao để mua những quả mình thích. Do vậy loại quả này thường không có khung giá cố định mà phụ thuộc vào tâm lý khách hàng.

Chuối nải, phật thủ thắp hương tăng giá ‘cao vút’ 300 nghìn đồng ngày sát Tết(VietQ.vn) - Giá chuối nải xanh, phật thủ và các loại quả bày bàn thờ tăng vọt những ngày sát Tết, lên mức 300 nghìn đồng.

 Bảo Anh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang