'Toát mồ hôi' xem giá những trái phật thủ đẹp nhất Tết 2016

author 11:39 03/02/2016

(VietQ.vn) - Quả phật thủ đẹp là quả hội tụ các đặc điểm về hình thức như có màu mơ vàng, ngón to, nhọn, nhiều tầng và có đường kính lớn.

Sự kiện: Tết Nguyên đán

Phật thủ là giống quả tâm linh, phù hợp để thờ cúng vào mỗi dịp lễ Tết. Vào dịp Tết, những quả phật thủ đẹp luôn được các đại gia săn đón. Họ sẵn sàng trả giá cao để mua những quả mình thích. Do vậy loại quả này thường không có khung giá cố định mà phụ thuộc vào tâm lý khách hàng. Một quả phật thủ đẹp để bày bàn thời ngày Tết Nguyên đán 2016 phải hội tụ các đặc điểm về hình thức như có màu mơ vàng, ngón to, nhọn, nhiều tầng và có đường kính lớn.

Phật thủ là giống quả tâm linh, được nhiều gia đình dùng để thờ cúng vào dịp Tết Bính Thân 2016 này

Phật thủ là giống quả tâm linh, được nhiều gia đình dùng để thờ cúng vào dịp Tết Bính Thân 2016 này. Ảnh Zing News

Ngoài ra, theo dân “sành chơi” thì khi đếm lớp ngón ngoài cùng của quả, nếu là số lẻ và rơi vào chữ “Thịnh” trong quy luật “Thịnh - Suy - Vi - Thái” thì quả đó đặc biệt có giá trị. Với những quả đáp ứng đầy đủ các điều kiện như trên thì nhiều đại gia sẵn sàng chi tiền triệu, thậm chí cả chục triệu đồng để được sở hữu.

Quả phật thủ đẹp nhất Đắc Sở được trả giá 12 triệu đồng

Năm nay, gia đình anh Nguyễn Chí Tuân (Đắc Sở, Hà Nội) sở hữu một quả phật thủ được xem là “xưa nay hiếm”. Có rất nhiều người hỏi mua với giá cao nhưng anh quyết không bán. Chia sẻ với Zing News, anh Tuân cho biết, quả phật thủ này ra hoa từ độ tháng 6 âm lịch và được vợ chồng anh “đưa vào tầm ngắm” cách đây khoảng 4 tháng.

Khi quả còn bé bằng một nửa hiện tại, khách buôn đã đến hỏi mua với giá trên 1 triệu đồng nhưng anh không bán. Vợ chồng anh đã quyết định dùng quả này dâng Phật trong dịp Tết Nguyên đán năm nay. Quả phật thủ này nằm thấp, sát gốc cây, có đường kính hơn 40cm màu xanh đậm, các ngón tay dài, múp, được sắp xếp một cách hoàn hảo. Ở lớp ngoài cùng, các ngón to và dài nổi bật, bao trọn các lớp ngón bên trong.

Những quả phật thủ như của nhà anh Tuân phải hàng chục ha mới tìm được một trái

Những quả phật thủ như của nhà anh Tuân phải hàng chục ha mới tìm được một trái. Ảnh Zing News

Theo lời anh Tuân, toàn bộ khu vườn 7 sào nhà anh đã được khách buôn mua với giá 260 triệu đồng nhưng anh vẫn giữ lại quả đẹp nhất nơi cuối vườn. Nửa tháng trở lại đây có rất nhiều người tìm đến để xin chụp lại quả phật thủ đặc biệt này. Cũng có nhiều người đến tìm mua, có người trả 12-13 triệu nhưng anh chối từ. “Người ta chụp ảnh rồi đồn nhau, rồi cứ dẫn khách vào chứ chúng tôi không giới thiệu cho ai cả”, anh nói.

Phật thủ chơi Tết mua 5 triệu "sang tay" cho đại gia 8 triệu

Từ xưa tới nay, xã Đắc Sở nổi tiếng là vùng đất trồng Phật thủ ở Thủ đô. Tâm sự với báo Ngày Nay, anh Nguyễn Bá Đông - người dân trồng phật thủ ở xã Đắc Sở cho biết, phật thủ là thức quả không thể thiếu trên bàn thờ gia tiên của mỗi gia đình Việt, bây giờ phật thủ được bán quanh năm với giá đắt như tôm tươi, không chỉ dùng trong dịp lễ Tết mà còn được dùng trong ngày mồng 1 và ngày rằm.

Phật thủ nặng 700-800 gram được bán khá nhiều, với mức giá trung bình là 100.000 đồng. Loại ít múi, nặng khoảng 1kg thì có giá dao động từ 150.000 đến 200.000 đồng/quả, cũng loại này nhưng nặng từ 1,5kg thì có giá khoảng 250.000 đồng. Riêng những quả phật thủ đặc biệt có vài chục múi thì được bán với giá hàng triệu đồng.

Dự đoán giá phật thủ chơi Tết Nguyên đán 2016 năm nay sẽ còn tiếp tục tăng cao

Dự đoán giá phật thủ chơi Tết Nguyên đán 2016 năm nay sẽ còn tiếp tục tăng cao. Ảnh Ngày Nay

Vì Phật thủ không bán theo cân mà bán theo quả, mỗi quả lại có giá riêng biệt nên mức giá cũng rất đa dạng. Giá bán phật thủ tại vườn từ 1,5 triệu đồng là rất phổ biến. Riêng một số quả đặc biệt được thương lái đẩy giá lên cao tùy theo những chuẩn mực cho giá trị của loài quả này.

Theo anh Hoan, một thương lái chuyên thu mua phật thủ tại nhà vườn cho hay, phật thủ 20 múi, nặng từ 1,5-2kg có giá dao động từ 700.000-1.000.000 đồng/quả, đến cận Tết Nguyên đán 2016 mức giá này sẽ còn tăng cao hơn nữa.

Lan Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang