Phạt tiền 15 triệu sau khi VTV 'dời' Thủ đô sang Trung Quốc

author 16:51 11/05/2015

(VietQ.vn) - VTV bị phạt 15 triệu vì sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam nhưng thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia để minh họa giải thưởng cho các thí sinh lọt vào Top 4 chung cuộc trong chương trình "Điệp vụ tuyệt mật" phát sóng lúc 20g ngày 2-5-2015.

Theo tin tức mới nhất từ báo Tuổi Trẻ, Chánh thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành quyết định phạt Đài truyền hình Việt Nam (VTV) 25 triệu đồng do thông tin sai sự thật và thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia. Cụ thể, theo quyết định này, VTV sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam nhưng thể hiện không đúng chủ quyền quốc gia để minh hoạ giải thưởng cho các thí sinh lọt vào Top 4 chung cuộc trong chương trình "Điệp vụ tuyệt mật" phát sóng lúc 20g ngày 2-5-2015.

Hành vi này vi phạm quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực báo chí. Số tiền bị phạt là 15 triệu đồng. Thanh tra Bộ cũng xác định VTV có hành vi thông tin sai sự thật trong chương trình chuyển động 24h phát sóng lúc 11g15 ngày 2-5-2015 trên kênh VTV1.

Hình ảnh gây tranh cãi trong chương trình Điệp vụ tuyệt mật của VTV

Hình ảnh gây tranh cãi trong chương trình Điệp vụ tuyệt mật của VTV

Trước đó, ngày 2/5, trên kênh VTV3 phát sóng chương trình Điệp vụ tuyệt mật. Ở phần thông tin giới thiệu về giải thưởng của chương trình có sử dụng hình ảnh bản đồ Việt Nam để minh họa giải thưởng dành cho top 4 cuộc thi (mỗi người một cặp vé máy bay khứ hồi đi Thái Lan). Trong bản đồ này, điểm đánh dấu vị trí của Thủ đô Hà Nội không thuộc địa phận lãnh thổ Việt Nam, bản đồ cũng không thể hiện hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, báo Tiền Phong đưa tin. 

Cùng ngày 2/5, chương trình Chuyển động 24h của VTV1 phát sóng lúc 11h15 có phóng sự nói về “sức sống phi thường của em bé bị vùi trong đống đổ nát sau động đất ở Nepal”. Phóng sự có cảnh nhiều người đàn ông tay không giải cứu một bé gái đang bị chôn vùi. Khán giả xem truyền hình phát hiện clip này thực ra là những hình ảnh về việc cứu một bé gái bị chôn vùi trong đống đổ nát sau cuộc không kích ở Syria từ hồi tháng 1/2014. VTV sau đó đã cải chính và xin lỗi khán giả.

Thái Hà (T/h)


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang