Phạt tối đa 5 triệu đồng hành khách vi phạm kỷ luật trên chuyến bay Vietjet Air

author 19:38 16/11/2015

(VietQ.vn) - Hành khách Vân sẽ bị phạt tối đa 5 triệu đồng, vì hành vi vi phạm trật tự, kỷ luật trên chuyến bay của Vietjet Air.

Chiều ngày 16/11, phòng pháp chế - Cảng vụ hàng không miền Nam vừa cho biết, hành khách Phạm Trọng Vân (SN 1946, ngụ tại Nghệ An), người bị cho là đã có các hành động gây rối trên chuyến bay của Vietjet Air vào ngày 15/11 sẽ bị xử phạt từ 3 – 5 triệu đồng.

Căn cứ theo biên bản vi phạm của hành khách Vân, đây là hành khách của chuyến bay VJ270 từ Vinh về TP.HCM vào lúc 14h chiều ngày 15/11. Hành khách Vân ngồi ở số ghế 4D. Khi máy bay đã bay ở độ cao an toàn, các nữ tiếp viên của chuyến bay đã kéo xe đựng thức ăn, nước uống đi phục vụ hành khách. Xe để ở dọc lối đi của máy bay.

Khi tiếp viên kéo xe đến gần với phía hành khách Vân đang đứng, hành khách này đã yêu cầu tiếp viên để xe đi phía khác, để cho hành khách này đi nhà vệ sinh phía trước. Tuy nhiên, tiếp viên trưởng của chuyến bay là Ngọc Phượng đã khéo léo trả lời cho hành khách, mong muốn hành khách này chịu khó đi lách qua xe đẩy hàng, hay đi nhà vệ sinh ở phía sau dễ đi hơn, hoặc chờ đợi tiếp viên bán hàng cho khách xong.

                                                  Máy bay của Vietjet Air tại sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM - ảnh minh họa: H.T 

Thế nhưng, hành khách Vân vẫn không đồng ý, mà chỉ muốn đi nhà vệ sinh ở phía trước. Nói xong, hành khách Vân còn dùng điện thoại của mình gõ vào lưng của một nữ tiếp viên khác của chuyến bay 2 lần.

Biết thông tin này, tiếp viên đã báo cáo sự việc cho cơ trưởng của chuyến bay, để lập biên bản vi phạm hành chính. Máy bay vừa hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, lực lượng an ninh hàng không đã áp giải hành khách Vân vào trụ sở, để tiến hành làm việc, đối chất trực tiếp với tiếp viên nữ.

Một lần nữa, hành khách Vân đã không chịu hợp tác với các cơ quan chức năng, không chịu ký vào biên bản, rồi tự động bỏ ra về.

Với lỗi vi phạm này, hành khách Phạm Trọng Vân sẽ bị phạt từ 3 – 5 triệu đồng, vì hành vi vi phạm trật tự kỷ luật trên tàu bay. Ngay sau khi nhận được quyết định xử phạt, hành khách Vân phải đóng phạt ở Sở Tài Chính TP.HCM.

Nếu không chấp hành nghiêm túc quyết định này, hành khách Vân có thể bị xem xét cấm bay có thời hạn.

                                                                                                                                                                                            Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang