Doanh nghiệp chia sẻ chuyện 1 ngày tiết kiệm 500 triệu tiền điện nhờ... báo cáo bền vững

author 19:31 08/11/2018

(VietQ.vn) - Thực tế cho thấy, nhiều doanh nghiệp Việt Nam còn chưa coi trọng việc thực hiện báo cáo phát triển bền vững, coi đây là vấn đề nằm ngoài hoạt động kinh doanh.

Nhận định tại Hội thảo "Vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện phát triển bền vững: Báo cáo bền vững và bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững", ông Lê Xuân Đình - Tổng biên tập Tạp chí Kinh tế và Dự báo cho biết, nhiều doanh nghiệp (DN) vẫn chưa nhận thức đầy đủ về các mục tiêu phát triển bền vững. Thậm chí, nhiều DN còn thờ ơ, không coi trọng, xem báo cáo phát triển bền vững là vấn đề nằm ngoài hoạt động kinh doanh.

 Ông Đình cho biết, nhiều doanh nghiệp hiện nay còn thờ ơ, chưa coi trọng vấn đề phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, ông Đình cho hay, trong quá trình thực hiện, Việt Nam còn gặp nhiều thách thức về xã hội, môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, khó khăn về nguồn lực tài chính. Mức độ kết nối giữa các ngành, lĩnh vực cũng như năng lực thống kê phục vụ giám sát theo dõi thực hiện phát triển bền vững còn hạn chế.

Chia sẻ từ góc độ doanh nghiệp, bà Nguyễn Thanh Hoa, Trưởng ban đại diện về Phát triển bền vững (Tập đoàn Bảo Việt) cho hay, trước khi làm báo cáo bền vững, Tập đoàn Bảo Việt với hàng nghìn chi nhánh trên cả nước không biết được một ngày tiêu tốn bao nhiêu điện năng.

“Báo cáo bền vững giúp chúng tôi nhận thấy một ngày tiêu đến 2 tỷ đồng tiền điện. Ngay sau đó, chúng tôi đã có giải pháp tiết kiệm năng lượng như sử dụng bóng đèn điện thay thế... Từ đó, một ngày chúng tôi tiết kiệm được 500 triệu đồng. Đây là con số tiết kiệm không nhỏ trong 1 năm với doanh nghiệp”, bà Hoa cho biết.

Bà Nguyễn Thanh Hoa, Trưởng ban đại diện về Phát triển bền vững (Tập đoàn Bảo Việt).

Theo bà Hoa, nhiều người chỉ nghĩ phát triển bền vững chủ yếu là hoạt động cộng đồng, từ thiện nhưng nhiều hơn thế, nó đi từ chất lượng sản phẩm, con người… liên quan đến tổng thể các yếu tố kinh tế, môi trường và xã hội. Lần đầu tiên Bảo Việt triển khai dịch vụ đảm bảo cho báo cáo phát triển bền vững, các chỉ tiêu được lựa chọn nằm trong lĩnh vực trọng yếu Tập đoàn Bảo Việt ưu tiên thực hiện trong năm 2018.

“Việc thực hiện đảm bảo đối với báo cáo phát triển bền vững thể hiện việc minh bạch hóa thông tin, bao gồm các thông tin tài chính và phi tài chính của doanh nghiệp. Từ đó, gia tăng độ chính xác, tính khách quan cho các thông tin và số liệu mà báo cáo thể hiện”, bà Hoa nhấn mạnh.

Doanh nghiệp nhỏ và vừa quyết định sự bền vững của phát triển kinh tế(VietQ.vn) - Để thúc đẩy nền kinh tế phát triển bền vững, nhiều Đại biểu kiến nghị Chính phủ cần có những giải pháp đồng bộ, đặc biệt quan tâm, hỗ trợ các doanh nghiệp tư nhân.

Phương Mai

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang